/ Cách sơn tường đơn giản và hiệu quả – Sơn Đại Phú Gia

Cách sơn tường đơn giản và hiệu quả

  1. - Cập nhật:
  2. 872

Để có cách sơn tường nhà bạn cần phải biết được các bước cụ thể cần phải chuẩn bị gì, làm gì và thực hiện như thế nào, chú ý điều gì… Nhằm giúp bạn có thể thực hiện cách sơn tường đơn giản và hiệu quả chúng tôi, bằng những kinh nghiệm thi công sơn thực tế sẽ chỉ ra cho các bạn những bước căn bản trong bài viết dưới đây.

Lập kế hoạch và cách thức làm việc

Có lẽ đối với nhiều người chuyên thi công sơn thì việc lập kế hoạch không mất quá nhiều thời gian, vì họ đã thuộc làu làu về những đồ dùng cần thiết, các bước, công đoạn, dòng sơn, hãng sơn… nào cần mua cần thực hiện ra làm sao. Nhưng với những bạn lần đầu thực hiện cách sơn tường nhà thì cần phải chú ý chuẩn bị những dụng cụ, vật liệu cần thiết, thậm chí là lên kế hoạch chi tiết cho việc thi công sơn của mình.

Cách xử lý tường cũ trước khi sơn mới

Tùy vào địa điểm thi công sơn mới hay cũ mà các bạn áp dụng cách sơn tường đơn giản và hiệu quả nào cho phù hợp. Ví dụ đối với tường mới, bạn chỉ cần chọn độ ẩm trên tường phù hợp sau đó dọn sạch bụi bẩn, vệ sinh tường và tiến hành thi công sơn là xong. Nhưng với bề mặt tường cũ thì các bạn cần phải chú ý nhiều hơn.

Trước khi tiến hành cách sơn tường nhà cũ, tường cần đảm bảo hai yếu tố sạch và khô. Bạn có thể sử dụng bột trét tường để lấp những chỗ bị rạn nứt, bong tróc… đồng thời tạo độ bằng phẳng mịn màng. Sau đó đánh nhám cho tường và trét lớp matit tiếp theo… Đến bao giờ tường mịn, phẳng có độ ẩm >/16% là có thể tiến hành các bước thi công sơn tiếp theo.

Tiến hành lăn sơn

– Để thực hiện cách sơn tường đơn giản và hiệu quả, bạn cần sử dụng con lăn hoặc chổi quét để lăn sơn cho đều tay.

– Khi tiến hành cách sơn tường nhà có thể tạo thêm cán cho con lăn khi sơn các vị trí cao.

– Đối với tường thẳng, bạn nên đẩy con lăn nhẹ nhàng từ thấp lên cao.

– Lưu ý lượt đi lượt lại nhiều lần, các đường đi của con lăn các lớp xen phủ lên nhau đều màu và đều tay.

– Cần lăn nhẹ nhàng để tránh bị hiện tượng  giọt sơn đọng lại trên tường

– Lăn sơn lót: Từ 1-2 lớp

– Lăn sơn phủ cũng nên từ 1-2 lớp.

– Khoảng cách giữa các lớp sơn khi bạn thực hiện cách sơn tường đơn giản và hiệu quả là 30 phút đến 2-3h.

Vệ sinh và dặm vá sau sơn

Bước cuối cùng trong cách sơn tường nhà cũng không kém phần quan trọng vì là bước hoàn thiện. Hãy tiến hành kiểm tra rà soát kỹ lưỡng từng vị trí nếu có vấn đề cần chỉnh sửa lại cho đồng nhất.