/ Hướng dẫn sử dụng sơn Jotun – Sơn Đại Phú Gia

Hướng dẫn sử dụng sơn Jotun

  1. - Cập nhật:
  2. 1,518

Hướng dẫn sử dụng sơn Jotun sao cho đúng kỹ thuật là điều mà nhiều người muốn biết sau khi mua sơn Jotun. Việc lựa sơn chất lượng đã khó, nhưng để có kỹ thuật sơn sao cho được kết quả hoàn hảo lại càng khó hơn. Vậy để biết được câu trả lời cho cách sử dụng sơn Jotun, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Sơn Jotun là gì ? 

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng sơn Jotun thì ta cần biết sơn Jotun là loại sơn như thế nào, có công dụng và đặc điểm ra sao. Sơn Jotun hay được biết đến là dòng sơn đến từ đất nước Na Uy và có tuổi đời hoạt động trong thị trường sơn là trên hai mươi năm.

Sơn Jotun được chế tạo nên từ kỹ thuật công nghệ hiện đại, tân tiến nên có chất lượng hàng đầu và mức giá hợp lý. Ngoài ra nó còn sản xuất được nhiều loại sơn đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng nên đây cũng là lý do nó tồn tại lâu bền và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Một số loại sơn Jotun điển hình hiện nay: 

Ngày nay sơn Jotun có nhiều loại khác nhau và rất đa dạng, dưới đây là một số loại sơn Jotun tiêu biểu và được sử dụng nhiều. Cụ thể đó là:

hướng dẫn sử dụng sơn Jotun, Sơn Jotun Jotashield chống phai màu 

Sơn ngoại thất Jotun Jotashield chống phai màu

Ngoài ra còn có nhiều loại sơn Jotun khác, bạn có thể tham khảo thêm tại Sơn Đại Phú Gia

Bảng màu sơn Jotun: 

Sơn Jotun được nổi tiếng đến nay cũng bởi lẽ màu sắc sơn rất phong phú và thay đổi theo thị hiếu, xu hướng nên đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người mua. Dưới đây là bảng màu sơn Jotun mà bạn có thể tham khảo thêm.

Bảng màu sơn Jotun đa dạng

Bảng màu sơn Jotun đa dạng

Bảng giá sơn Jotun: 

Sơn Jotun có giá thành tương đối hợp lý với ví tiền của người tiêu dùng, tuy nhiên để nói một chính xác con số cho giá sơn Jotun thì rất khó. Tuy nhiên bạn có thể xem bảng giá sơn Jotun chi tiết tại website Sơn Đại Phú Gia.

Cách sử dụng sơn Jotun đúng kỹ thuật

Việc lựa chọn sơn Jotun là một trong những điều cơ bản, tuy nhiên sử dụng sơn Jotun làm sao cho đúng kỹ thuật nhằm đạt được kết quả hoàn hảo là điều quan trọng hơn cả. Hướng dẫn sử dụng sơn Jotun được thực hiện theo những bước sau đây:

  • Bước 1 là làm sạch bề mặt vật liệu cần thi công sơn Jotun

Bề mặt tường mới và tường cũ sẽ có cách làm sạch khác nhau. Đối với tường của công trình nhà mới xây thì cần phải để cho tường khô ráo trước khi sơn. Thường sẽ sau 3 tuần cho đến 2 -3 tháng sau khi xây nhà xong, tùy theo yếu tố thời tiết. Nên mài bề mặt sơn và loại bỏ hết bụi bẩn, sạn cát trên bề mặt để cho tường phẳng mịn. Trong trường hợp tường quá khô thì nên dùng rulo lăn nước sạch hoặc phun hơi nước cho tường.

Đối với bề mặt là tường cũ cần sơn lại thì cũng cần loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc, rong rêu, tạp chất, lớp sơn bong tróc rồi làm nhẵn mịn bề mặt bằng giấy ráp.

  • Bước 2 là sơn chống thấm cho bề mặt

Việc bổ sung một lớp sơn chống thấm cho tường sẽ bảo vệ bề mặt công trình khỏi ảnh hưởng của mưa gió và ẩm mốc. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều như Việt Nam thì không thể bỏ qua lớp sơn chống thấm.

  • Bước 3 là sử dụng bột bả trét tường Jotun

Sử dụng bột trét tường trước khi thi công sơn để giúp bề mặt tường phẳng mịn hơn và tiết kiệm lượng sơn phủ cần dùng. Tuy nhiên bước này có thể bỏ qua và không bắt buộc phải nhất định thực hiện.

Dùng bột bả trét tường Jotun cho tường phẳng mịn

Dùng bột bả trét tường Jotun cho tường phẳng mịn

  • Bước 4 là sơn lót kháng kiềm

Trước tiên cần khuấy đều lớp sơn lót kháng kiềm sao cho thật đều rồi dùng rulo để sơn từ một đến hai lớp chống kiềm. Nên nhớ mỗi lớp phải cách nhau tối thiểu một tiếng nhằm bảo đảm tường có độ khô cần thiết.

Lưu ý rằng có thể pha thêm khoảng 5 đến 10% lượng nước sạch vào sơn lót kháng kiềm để nhằm giúp tăng độ che phủ, giúp quá trình sơn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

  • Bước 4 là sơn phủ lên tường để tạo màu sắc và lớp bảo vệ tường

Nên tiến hành sơn hai lớp, ở lớp sơn đầu tiên sơn sau khi sơn lớp chống kiềm khoảng hai tiếng. Nên dùng dụng cụ chuyên biệt để sơn như cọ, máy phun sơn, rulo. Trước khi chuyển sang bước hai thì nên kiểm tra thật kỹ lớp sơn để xem có những khiếm khuyết nào còn sót lại hay không.

Lớp sơn thứ hai được thực hiện sau lớp sơn thứ nhất ít nhất là hai tiếng và nên thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ hơn. Nếu như thấy không có khuyết điểm như sơn không đều màu, sơn để lại vệt hai màu khác nhau, bề mặt không sáng thì có nghĩa là đã tuân theo hướng dẫn sử dụng sơn Jotun và đạt được yêu cầu.

Những điểm cần chú ý khi sử dụng sơn Jotun: 

Bên cạnh hướng dẫn sử dụng sơn Jotun sao cho đúng các bước thì cũng có nhiều điểm cần lưu ý khi thi công sơn nhà bằng sơn Jotun, đó chính là:

  • Nên đặt thùng sơn ở những nơi an toàn, tránh xa tầm với của trẻ em, tránh ánh nắng mặt trời, nơi nhiều ẩm
  • Khi sơn đổ ra nền nhà thì có thể thu gom sơn lại bằng cát và đất
  • Sử dụng quạt điện tại nơi thi công để công trình luôn được khô ráo và thông thoáng
  • Sử dụng đồ bảo hộ khi sơn như mũ, áo bảo hộ, kính mắt, bao tay khi sử dụng sơn Jotun
  • Nếu không may làm dây sơn vào mắt thì nên rửa sạch bằng nước và đi đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời
  • Không được đổ bừa bãi sơn Jotun ra môi trường như đổ ra sông suối, ao hồ,…mà phải tuân thủ theo quy định về bảo vệ môi trường. 

Hy vọng bài viết trên đây, Sơn Đại Phú Gia đã giúp bạn có cái nhìn bao quát và rõ ràng về cách sử dụng sơn Jotun đúng quy chuẩn. Hãy lựa chọn địa điểm uy tín để mua và có cho mình không gian sống thật đẹp, thật phù hợp, để mỗi khoảnh khắc ở nhà đều thoải mái và thư giãn bạn nhé.

ĐẠI PHÚ GIA - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM

SƠN ĐẠI PHÚ GIA tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chất lượng tuyệt đối, chứng nhận xuất xứ CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

  • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.
  • Không bán hàng tồn kho.
  • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

Thông tin liên hệ