/ Cách pha bột trét gỗ đúng cách và hiệu quả  – Sơn Đại Phú Gia

Cách pha bột trét gỗ đúng cách và hiệu quả 

  1. - Cập nhật:
  2. 2,666

Cách pha bột trét gỗ như thế nào cho đúng cách và hiệu quả chính là thắc mắc chung của nhiều người khi lần đầu biết đến và sử dụng sản phẩm này. Bột trét gỗ ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng bởi nhiều công dụng hữu ích. Bột trét gỗ nếu được pha trộn với một tỉ lệ thích hợp sẽ cho ra kết quả như ý. Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết được cách chộn bột trét gỗ cũng như cách sử dụng đúng bạn nhé.

Bột trét gỗ là gì?

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về tính chất và công dụng của bột trét gỗ trước khi đi đến cách pha bột trét gỗ. Đây là loại bột có rất nhiều tên gọi, có thể kể đến như: bột trét gỗ, bột bả gỗ, keo dùng để trám gỗ, keo dùng để lấp tim gỗ,…

Bột trét gỗ giúp khắc phục khuyết điểm trên bề mặt gỗ

Bột trét gỗ giúp khắc phục khuyết điểm trên bề mặt gỗ

Bột trét gỗ dùng để lấp đầy những nơi có khuyết điểm trên bề mặt gỗ, cụ thể đó là: mặt gỗ bị bong xước, mặt gỗ có lồi đinh, mặt gỗ thiếu phôi,… Từ đó đem lại giá trị thẩm mỹ và khôi phục lại được vẻ đẹp vốn có. Ngoài ra thì bột trét gỗ còn có thể giúp cho bề mặt gỗ được lấp đầy các lỗ trống, thêm đầy đặn và mịn bóng như mới.

Bột trét gỗ có tính chất là có khả năng bám dính cao lên hầu hết các bề mặt xây dựng như kim loại, gỗ, nhựa, bê tông. Nó tồn tại dưới dạng nước nên thường được gọi là keo, thân thiện với sức khỏe người sử dụng và với môi trường. Loại bột này luôn bền với các yếu tố thời tiết, khí hậu, không bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài.

Cách pha bột trét gỗ đúng cách và hiệu quả:

Trước khi tiến hành thi công bột trét gỗ thì bạn nên làm sạch sẽ bề mặt gỗ. Cần phải lau chùi bề mặt cho sạch, khô ráo, không có dính dầu mỡ hoặc bụi bẩn. Đối với bề mặt gồ ghề thì nên dùng giấy nhám để làm phẳng và tùy theo từng loại gỗ mà lựa chọn phương pháp làm sạch sao cho phù hợp.

Để pha bột đạt hiệu quả cao trong thi công thì nên pha theo tỉ lệ là nước khoảng 400 đến 600ml cho 1kg bột trét gỗ. Khi đã pha xong, bạn nên khuấy đều hỗn hợp để trộn đều thành phần chất kết dính và bột màu lại với nhau. Nên trét trên 2 lần vào vị trí vết nứt trên bề mặt gỗ, tuy nhiên phải đảm bảo rằng các lớp bột khô thoáng khi trét. Tùy theo điều kiện bên ngoài như độ ẩm, nhiệt độ mà bột có thời gian khô khác nhau.

Cách để thi công bột trét gỗ đạt chất lượng:

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để thi công bột trét gỗ, bao gồm có: khăn lau, súng phun sơn gỗ, con lăn hay dao gạt để làm mịn bột trét gỗ khi trét lên bề mặt. Bề mặt nếu có những khuyết điểm nhỏ như mối ghép, lỗ đinh, lỗ mọt ăn thì chà bằng giấy nhám sau khi dùng bột trét gỗ. Còn nếu có khuyết điểm lớn như thiếu phôi thì sau khi sử dụng bột trét gỗ bạn nên chà sạch lại bằng giấy nhám sau 45 phút.

Sau khi dùng bột trét gỗ thì nên bảo quản nó trong nơi mát mẻ và tránh tiếp xúc với nguồn nhiệt cũng như với lửa. Khi thi công cần dùng kính bảo hộ để tránh bột dính vào mắt. Trong trường hợp bột rơi vào mắt thì cần lập tức rửa sạch và đến cơ sở y tế gần đó để thăm khám. Không được đổ phần bột dư vào nguồn nước hay cống rãnh để bảo vệ môi trường.

Mua bột trét gỗ ở đâu là uy tín?

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán bột trét gỗ với đa dạng chủng loại và giá cả, chính vì thế để lựa chọn cho mình được nơi bán hàng uy tín không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên nếu như bạn muốn mua bột trét gỗ với giá hợp lý, chất lượng cao và có thể nhận được nhiều ưu đãi, hỗ trợ tư vấn bột trét gỗ và sơn nhà thì hãy đến với Sơn Đại Phú Gia nhé.

Các loại sơn phù hợp cho gỗ:

Ngoài dùng bột trét gỗ để làm mới bề mặt gỗ thì nên chọn màu sơn gỗ phù hợp để giúp tăng thêm độ bóng, tạo cảm giác màu gỗ tự nhiên và giúp phẳng mịn. Dưới đây là một số dòng sơn gỗ phổ biến mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn:

  • Sơn gỗ Dulux
  • Sơn gỗ Jotun
  • Sơn gỗ Bạch Tuyết
  • Sơn Maxilite
Sơn gỗ Jotun Woodshield

Sơn gỗ Jotun Woodshield

Bảng màu sơn gỗ:

Cũng như các loại sơn khác thì sơn gỗ cũng có màu sắc, họa tiết vân gỗ đa dạng, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho công trình kiến trúc của riêng mình. Bạn có thể tham khảo bảng màu sơn gỗ sau đây để tìm kiếm được cho mình màu sắc thích hợp nhé.

Bảng màu sơn gỗ phổ biến hiện nay

Bảng màu sơn gỗ phổ biến hiện nay

Bảng giá sơn gỗ:

Giá của sơn dành cho gỗ tùy theo thành phần có trong sơn, hãng sản xuất sơn, màu sắc và thể tích thùng sơn mà chênh lệch nhau. Để biết thêm thông tin về giá cả hoặc hỗ trợ tư vấn lựa chọn sơn gỗ thì bạn có thể tham khảo thông qua website của Sơn Đại Phú Gia nhé.

Những thông tin trên đây hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về cách pha bột trét gỗ đúng cách và hiệu quả. Nếu như có những thắc mắc khác xoay quanh các loại sơn, bột trét hay thi công sơn thì đừng ngần ngại mà liên hệ với Sơn Đại Phú Gia để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhé.

ĐẠI PHÚ GIA - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM

SƠN ĐẠI PHÚ GIA tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chất lượng tuyệt đối, chứng nhận xuất xứ CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

  • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.
  • Không bán hàng tồn kho.
  • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

Thông tin liên hệ