/ Cách sơn nền nhà xưởng đúng quy trình – Sơn Đại Phú Gia

Cách sơn nền nhà xưởng đúng quy trình

  1. - Cập nhật:
  2. 1,303

Ngày nay việc thi công nền nhà xưởng là một việc rất cần thiết để giúp bề mặt tránh khỏi ảnh hưởng và tác động của các yếu tố bên ngoài, kéo dài tuổi thọ cho công trình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sơn nền nhà xưởng sao cho đúng và đạt chất lượng. Hãy cùng xem qua bài đọc dưới đây để có cho mình sự lựa chọn hợp lý nhé.

Sơn nền nhà xưởng thì dùng loại sơn gì?

Sơn thường dùng cho nền nhà xưởng thường là dòng sơn Epoxy. Đây là loại sơn có hỗn hợp gồm hai thành phần đó là chất đóng rắn và sơn. Trong thành phần sơn sẽ bao gồm bột màu, chất phụ gia bổ sung, dung môi và thành phần chất đóng rắn sẽ có tác dụng kết nối các phân tử Epoxy lại với nhau, tạo thành một kết cấu bền vững.

Sơn Epoxy có tác dụng khiến cho bề mặt nền nhà xưởng tránh khỏi tác động xấu từ yếu tố bên ngoài. Chống được vi khuẩn, nấm mốc, làm cho công trình luôn luôn bền đẹp theo thời gian và đảm bảo được vẻ thẩm mỹ, sáng bóng. Ngoài ra nó còn có khả năng chịu lực, tạo được độ ma sát nhất định để thuận tiện di chuyển, chống được trơn trượt.

Sơn Epoxy giúp nền nhà xưởng thêm bền đẹp

Sơn Epoxy giúp nền nhà xưởng thêm bền đẹp

Tuy nhiên loại sơn này vẫn có nhược điểm là giá thành thường cao hơn so với các loại sơn phủ bình thường khác. Sơn Epoxy chỉ phát huy hết hiệu quả đối với sàn được làm bằng phẳng, do đó cần cẩn thận ngay từ bước đổ bê tông cho sàn nhà.

Với những công dụng như trên thì sơn Epoxy thường được ứng dụng ở các không gian như:

  • Phòng dược, mỹ phẩm
  • Nhà máy hay xưởng sản xuất
  • Bể chứa nước hoặc chất hóa học
  • Phòng thí nghiệm, phòng mổ, bệnh viện

Một số loại sơn Epoxy dùng cho nền nhà xưởng:

Thị trường sơn ngày nay đã cho ra đời rất nhiều dòng sơn Epoxy với công dụng và tính năng khác nhau. Sau đây là một số loại sơn Epoxy phổ biến, được ưa chuộng dùng cho nền nhà xưởng mà bạn có thể xem qua:

Sơn Epoxy Bạch Tuyết

Sơn Epoxy Bạch Tuyết

Bảng màu sơn Epoxy:

Khi lựa chọn loại sơn Epoxy để dùng cho nền nhà xưởng thì ngoài tính năng, thành phần, hãng sơn ra người ta còn để ý đến màu sắc sơn. Màu sắc sơn sẽ thể hiện được sở thích cũng như gu thẩm mỹ của người sử dụng. Sau đây là bảng màu sơn Epoxy cho nền nhà xưởng bạn hãy tham khảo và lựa chọn theo nhu cầu của mình.

Bảng màu sơn Epoxy cho nền nhà xưởng đa dạng

Bảng màu sơn Epoxy cho nền nhà xưởng đa dạng

Bảng giá sơn Epoxy:

Như những loại sơn khác thì sơn Epoxy cho nền nhà xưởng tùy theo nơi sản xuất, đại lý phân phối, sơn có thành phần và màu sắc ra sao mà giá cả chênh lệch nhiều hay ít. Do đó để biết thêm đầy đủ và chi tiết về bảng giá sơn Epoxy cũng như mua sơn giá hợp lý thì hãy tham khảo ở website Sơn Đại Phú Gia nhé.

Chuẩn bị trước khi dùng sơn Epoxy cho nền nhà xưởng:

Nhằm thực hiện cách sơn nền nhà xưởng được hoàn hảo, đáp ứng được yêu cầu thì nên chuẩn bị một nền nhà chất lượng. Trước khi sơn Epoxy bạn nên kiểm tra xem nền nhà xưởng về mác bê tông, độ ẩm xem vừa đủ hay chưa, độ bằng phẳng của mặt nền, nền có sạch sẽ và vệ sinh hay chưa.

Ngoài bề mặt thi công thì hãy chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như sau: máy hút bụi, bay răng cưa, rulo gai, rulo chuyên dụng để sơn Epoxy, máy dùng để mài sàn bê tông,…

Cách sơn nền nhà xưởng bằng sơn Epoxy:

Để sơn nền nhà xưởng đúng tiêu chuẩn thì hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Đầu tiên bạn nên làm vệ sinh sao cho bề mặt được bằng phẳng. Một bề mặt thi công phẳng mịn sẽ giúp sơn được phủ dễ hơn, bám chặt hơn. Ngoài ra nên phủ bạt để hạn chế tiếng ồn trong lúc thi công
  • Sử dụng dụng cụ chuyên dụng để làm phẳng bề mặt cần sơn, giúp nó không còn gồ ghề nữa
  • Dùng một lớp sơn lót lên bề mặt tường để ngăn chặn nước thẩm thấu vào trong tường và giúp lớp sơn Epoxy bám chặt nền hơn
  • Dùng bột bẻ để làm đầy lỗ nhỏ, vết nứt và khắc phục các khuyết điểm có trên sàn
  • Dùng sơn Epoxy phủ lên trên bề mặt nền nhà xưởng
  • Khi sơn đã khô sau 1 -2 ngày thì nên đi lại trên bề mặt để kiểm tra chất lượng. Trong trường hợp nền nhà xưởng dùng để di chuyển phương tiện vận tải có trọng lượng lớn thì nên thử kiểm tra sau 3- 7 ngày nhé.

Nên lưu ý là phải để sơn được khô hoàn toàn trước khi đưa vào sử dụng. Có thể dùng dụng cụ, thiết bị đo độ ẩm trong trường hợp cần thiết. Tùy loại sơn Epoxy như sơn hệ lăn, hệ tự phẳng mà phương pháp khác nhau đôi chút nhưng cả 2 đều nên dùng rulo để thi công.

Vệ sinh nền nhà xưởng trước khi thi công để đạt hiệu quả cao

Vệ sinh nền nhà xưởng trước khi thi công để đạt hiệu quả cao

Bài viết trên đã giúp bạn biết được cách sơn nền nhà xưởng sao cho đúng quy trình các bước. Ngoài biết kỹ thuật thì lựa chọn loại sơn hợp với nhu cầu sẽ khiến công trình bạn đạt chất lượng tối ưu. Nếu muốn mua sơn giá rẻ, chính hãng thì hãy liên hệ với Sơn Đain Phú Gia qua các thông tin sau đây.

ĐẠI PHÚ GIA - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM

SƠN ĐẠI PHÚ GIA tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chất lượng tuyệt đối, chứng nhận xuất xứ CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

  • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.
  • Không bán hàng tồn kho.
  • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

Thông tin liên hệ