/ Chỉ bạn cách dự toán chi phí sơn nhà chính xác – Sơn Đại Phú Gia

Chỉ bạn cách dự toán chi phí sơn nhà chính xác

  1. - Cập nhật:
  2. 1,036

Việc dự tính chi phí sơn nhà có khó không? là một câu hỏi của rất nhiều khách hàng và liệu nó có khó không. Chúng tôi gợi mở cho các bạn, đây là một việc khá đơn giản, và bạn chỉ cần nắm rõ được một số nguyên tắc dưới đây trong bài viết này cũng như am hiểu một chút về ngành sơn thì chắc chắn cách dự toán chi phí sơn nhà cũng sẽ nằm trong lòng bàn tay bạn.

Cách dụ toán chi phí sơn nhà thông qua việc tính diện tích chi tiết cần thi công sơn: Các bạn cần tính được diện tích sơn trong nhà cũng như diện tích sơn ngoài trời thì mới có thể suy ra được dự toán chi phí sơn nhà. Đây là cái đầu tiên bạn cần thực hiện. Các bạn hãy sử dụng cách thông thường khi tính diện tích để mang lại hiệu quả cao nhất.

– Tính diện sơn trong nhà: Các bạn cần tính diện tích tất cả các mảng tường trong nhà, bằng việc dùng thước đo rồi cộng lại với nhau, sau đó trừ đi những chi tiết không cần sơn có trong nhà như: cửa sổ, cửa chính hay là những phần thi công bằng vật liệu khác không cần sơn…

– Tính diện tích sơn ngoài trời thì cũng tương tự như vậy, cách dự toán chi phí sơn nhà chính xác cần lưu ý diện tích sơn ngoài trời thực tế sẽ cao hơn tính toán. Đó là vì ngoài trời sẽ có sơn phát sinh ở những chi tiết trang trí và các khu vực nhỏ như lan can…

Hiện tại phương án thi công phổ biến nhất là thi công không bả và có bả, cách dự toán chi phí sơn nhà cũng dựa vào hai phương án thi công này để tính toán chính xác.

– Đối với thi công sơn có bả nó áp dụng với điều kiện trong nhà. Có các bước tiêu chuẩn cụ thể là: 2 lớp bả, 1 lớp sơn lót, 2 lớp sơn phủ. Bạn tính độ hao sơn tối thiểu khi đã có lớp bả làm nền tương thích.

– Còn đối với thi công không bả: Thường là sơn ngoài trời, cũng bao gồm quy trình gần như trên đó là: 2 lớp sơn lót, 2 lớp sơn phủ. Độ hao sơn được tính cao hơn cách làm có bả trong trường hợp này và tùy thuộc vào chất lượng của bề mặt tường, cũ hay là mới mà bạn dự toán chi phí phù hợp.

Ngoài ra cách dự toán chi phí sơn nhà còn phụ thuộc vào yếu tố là các loại sơn khác nhau thì có độ phủ khác nhau, nên để tính được số giá tiền trên m2 khi muốn sơn nhà cần biết một chút về độ phủ.

Khi bạn đã biết được chi tiết diện tích cần sơn cũng như giá tiền sơn theo mét vuông cụ thể mà nhóm thợ bạn thuê đề xuất và biết được chi phí nhân công thì những công việc còn lại rất đơn giản. Các bạn sẽ dễ dàng tính được chi phí thi công trọn gói cho công trình của mình. Cuối cùng bạn nhân với diện tích cần sơn ở trong nhà và ngoài trời là xong.  

Như vậy cách dự toán chi phí sơn nhà là không hề khó, nhưng nó cũng mất một chút thời gian để các bạn đo đạc và tính toán rồi lựa chọn ra loại sơn nào là phù hợp. Để dễ dàng hơn, các bạn có thể nhờ sự trợ giúp của các kiến trúc sư, hy là thợ xây, nhân viên tư vấn bán sơn… trong công đoạn tính chi phí sơn nhà của mình.