/ Cách sơn hoa văn trên tường đẹp và đơn giản – Sơn Đại Phú Gia

Cách sơn hoa văn trên tường đẹp và đơn giản

  1. - Cập nhật:
  2. 1,567

Lựa chọn cách sơn hoa văn trên tường đẹp chính là một giải pháp tạo nên những công trình độc đáo mang nét đẹp riêng cho gia chủ. Có rất nhiều loại hoa văn trên tường được tạo nên hiện nay như bông tuyết, bông hoa, hay là lá cây, cây cỏ… Những hoa văn đó là do bạn lựa chọn để tạo nên. Và cụ thể như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Chuẩn bị cọ lăn trước khi tiến hành thi công sơn

Trước tiên, muốn thực hiện cách sơn hoa văn trên tường đẹp bạn nên lắp ống họa tiết của dụng cụ sơn vào phần khay đựng sơn trên thân sắt. Bạn lưu ý bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hoa văn như thế nào tùy ý. Sau đó tiến hành kiểm tra xem chúng có thể xoay chuyển một cách dễ dàng hay không. Các bạn kiểm tra lại nếu bạn cảm nhận ống lăn xoay thoải mái là được để đảm bảo lớp hoa văn được in lên tường đẹp hơn.

Tiếp đó, các bạn nên vệ sinh khay đựng sơn và 2 ống tiếp sơn trước khi đưa ra sử dụng thì bảo quản thật khô ráo.  Lúc bạn tiến hành đổ sơn vào khay, thì nên nhớ chỉ đổ ngập 2/3 ống tiếp sơn dưới giúp cho lúc bạn nhúng cọ để thi công sơn hoa văn không bị dư tránh được trường hợp nhả sơn nhiều khiến sơn bị lem. Đồng thời cách sơn hoa văn trên tường đẹp này cũng đảm bảo những hoa văn được in lên tường với màu sơn đẹp đều và mịn. Khi nào dùng hết hoặc cần thiết thì các bạn có thể đổ thêm sơn vào khay.

Tiến hành thi công sơn hoa văn

Cách sơn hoa văn trên tường đẹp thực sự không quá phức tạp nếu như các bạn có thể tiến hành sơn đúng kỹ thuật. Sau khi đã đổ sơn vào khay cũng như gia cố chắc chắn ống lăn họa tiết, lúc này các bạn dùng tay lăn ống trang trí để lớp sơn được phủ đều lên bề mặt tường. Bạn cũng nên lăn sơn như thế nào để khoảng cách tạo ra các hoa văn là đều và đẹp. Các bạn lưu ý lúc lăn sơn cần phải đảm bảo đều tay, tính toán kỹ lưõng giữa các vết lăn sơn trước và sau giúp không bị chồng chéo giúp họa tiết trên con lăn.

Những lưu ý khi sơn hoa văn

–  Kiểm soát lực đều khi lăn sẽ giúp lớp sơn đẹp hơn.

– Cầm cọ lăn trên tường theo góc 45 độ, khi lăn sơn hoa văn bạn dùng lực nhẹ vừa phải – lăn chậm từ từ lên.

– Nên nhớ, luôn bắt đầu từ dưới lên trên, từ phải sang trái.

– Đường lăn tiếp theo nên có 1 khoảng cách khoảng 1 hay 2 cm với mép trái của đường lăn trước.

– Lưu ý, bạn nên thi công sơn hoa văn từ trên cao xuống thay vì từ dưới lên.

– Hãy chú ý cho thêm lượng sơn hợp lý lên ống giữ sơn đều để tránh sơn bị nhạt giữa chừng.