/ Cách pha bột trét tường chuẩn, đúng kỹ thuật

Cách pha bột trét tường đúng kỹ thuật

  1. - Cập nhật:
  2. 1,072

Một trong những giai đoạn cuối để hoàn thiện công trình thì sơn là giai đoạn khá quan trọng. Sơn được ví như là chiếc áo của căn nhà, chiếc áo phù hợp và đẹp sẽ giúp cho căn nhà phô diễn tất cả những cái đẹp và sang trọng. Để có một lớp sơn đẹp, bền lâu thì cần trải qua nhiều công đoạn quan trọng, một trong số đó phải kể đến công đoạn sơn bột trét tường. Khi có một lớp sơn trét chuẩn thì phá chế bột trét đúng cách.

Việc pha bột trét không quá khó khăn nhưng không phải ai cũng có thể pha đúng chuẩn. Chính vì thế để giúp nhà nhà, người người có thể sở hữu lớp sơn tuyệt mỹ, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách pha bột trét tường và cách pha bột trét gỗ đúng chuẩn kỹ thuật.

Bột trét tường là gì?

Bột trét hay còn gọi bằng cái tên khác như là bột bả, bột matit,… Tuỳ vào từng nơi sẽ gọi bằng tên khác nhau nhưng thông thường thì tên gọi bột trét tường vẫn thông dụng nhất. Bột trét tường là một loại vật liệu xây dựng được dùng để pha trộn với nước tạo nên hỗn hợp sệt.

bột trét tường ngoại thất Jotun cao cấp 40 kg

bột trét tường ngoại thất Jotun cao cấp 40 kg

Thông thường bột trét được sử dụng để thi công bề mặt thường, gỗ vì chúng có tác dụng chủ yếu là làm mịn, phẳng bề mặt giúp các lớp sơn sau bám nhanh và lâu bền nâng cao tính thẩm mỹ của công trình. Chính vì thế quá trình pha và thi công bột trét cần thực hiện đúng quy trình nhằm mang lại hiệu quả sơn tốt nhất.

Một số lưu ý khi pha bột trét tường

Về cơ bản thì các pha bột trét tường hay trét gỗ đều khá đơn giản nếu như bạn thực hiện được kỹ thuật pha trộn. Tuy nhiên thao tác pha bột trét là yếu tố quyết định vì thế để có thể pha chuẩn trước tiên bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Xử lý bề mặt tường là rất quan trọng, đừng vội pha bột hay trét bột lên tường. Việc cần làm trước tiện là phải vệ sinh bề mặt cần sơn để việc thi công dễ dàng, đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật.
  • Mặt tường phải khô ráo trước khi tiến hành trét bột. Vì nếu mặt tường ẩm ướt sẽ không thể phát huy hết công năng của bột trét
  • Yêu cầu về độ dày của các lớp bột trét cần lưu ý:  Với lớp trét lót đầu tiên: yêu cầu độ dày 3mm hoặc dày hơn theo nhu cầu người sử dụng. Với lớp trét phủ cuối: Độ dày tối đa cần khoảng 2mm, lớp này không lên dày hơn vì trét dày quá tường sẽ dễ bị tình trạng rạn nứt sớm

Hướng dẫn cách pha bột trét tường và gỗ đúng chuẩn kỹ thuật

Đối với cả bề mặt trét là tường hay gỗ thì việc pha bột trét đúng cách sẽ giúp có được lớp sơn chất lượng và góp phần làm tăng tính năng thẩm mỹ của cả công trình.

Cách pha bột trét tường

Hiện nay một bao bột trét trường sẽ có khối lượng 40kg có giá giao động từ 250.000 vnđ – 550.000 vnđ. Đối với bao 40kg chúng ta có thể pha với 14-16 lít nước sạch. Khi pha bột chỉ cần tuân theo tỉ lệ 1 bột : 3 nước là chuẩn nhất sản phẩm pha sẽ không bị khô quá, cũng không bị nhão quá.

>>> Tham khảo bảng giá một số loại sơn đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay như: Sơn Jotun, sơn Dulux, expo,… TẠI ĐÂY

Một lưu ý nhỏ để giảm tỷ lệ bột bị vón cục thì bạn cần từ từ cho bột vào nước và khuấy đều tay cho đến khi bột tan hẳn. Bạn cũng có thể dùng máy khuấy chuyên dụng để giai đoạn pha bột được nhanh hơn.

Sau khi đã khuấy đều thì cần đợi 10-12 phút để hỗn hợp ổn định, phát huy được tác dụng thì bạn tiến hành khuấy 1 lần nữa rồi tiến hành thi công. Trong quá trình thi công bạn nên khuấy bột thường xuyên để tránh bột bị đọng dưới đáy. Sau khi công đoạn trét bột hoàn thành bạn bước sang giai đoạn chọn màu sơn phù hợp nhất với công trình. Màu sơn có yếu tố quyết định đến thần thái và ngoại hình của công trình vì thế chúng tôi liệt kê một số màu sơn thịnh hành hiện nay bạn có thể tham khảo cho công trình nhà mình nhé

bảng màu sơn jotun

Cách pha bột trét gỗ

Cũng giống như bề mặt tường, để có bề mặt gỗ đẹp hoàn hảo, các thợ thủ công cũng cần sử dụng bột trét chuyên dụng để sản phẩm tạo ra tình tế và đẹp mắt nhất. Tuy nhiên việc sử dụng bột trét cũng cần lưu ý một số đặc điểm sau:

Bề mặt gỗ trước khi trám bột cần được làm sạch để tăng độ bám dính cũng như phát huy tốt đa hiệu quả của bột trét. Độ ẩm của gỗ cần đạt được từ 6-12%.Nên sử dụng những vật dụng như bay nhỏ để tránh gây xước hỏng mặt gỗ. Đối với những bề mặt lớn thì cần đợi hoảng gần 1 tiếng mới được tiến hành chà nhám còn những bề mặt nhỏ thì chỉ cần khô là có thể tiến hành chà nhám.

Cách pha bột trét gỗ

Khác với bột trét tường bột trét gỗ thường pha tỉ lệ 450 ml – 600 ml nước sạch với 1 kg bột trét gỗ. Sau đó bạn làm tương tự như bột trét tường để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Trên đây là những lưu ý và cách pha bột trét tường và cách pha bột trét gỗ chuẩn đúng kỹ thuật. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn và người thân dễ dàng hơn trong việc pha bột trét. Mọi ý kiến thắc mắc hoặc gặp khó khăn chọn mua sơn hay bột trét hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

ĐẠI PHÚ GIA - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM

SƠN ĐẠI PHÚ GIA tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chất lượng tuyệt đối, chứng nhận xuất xứ CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

  • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.
  • Không bán hàng tồn kho.
  • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

Thông tin liên hệ