/ Sơn nước trong nhà nên dùng loại nào? – Sơn Đại Phú Gia

Sơn nước trong nhà nên dùng loại nào?

  1. - Cập nhật:
  2. 970

Sơn nước trong nhà nên dùng loại nào? Với công nghệ kỹ thuật hiện đại như hiện nay thì thị trường sơn rất phát triển và sơn nước cũng ra đời nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau. Tuy nhiên để lựa chọn được loại phù hợp với nhu cầu, chi phí kinh tế, sở thích thẩm mỹ của chủ nhà thì là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, để có cho mình sơn nước phù hợp với không gian sống thì hãy cùng xem qua bài viết dưới đây nhé.

Sơn nước là gì? 

Để biết được sơn nước trong nhà nên dùng loại nào, thì ta cần phải biết sơn nước có tính chất và thành phần như thế nào. Trong sơn nước bao gồm những thành phần cơ bản như:

  • Thành phần kết dính (chất giúp tạo màng): đây là loại chất có khả năng tạo ra màng bám lên bề mặt của vật liệu và kết dính những loại bột màu lại với nhau.
  • Bột độn: bột độn giúp cải tiến tính chất của sản phẩm, tạo độ cứng, bóng, mượt và còn có chức năng kiểm soát độ lắng. Một số chất được sử dụng trong bột độn có thể nhắc đến như: Oxide Titan, Talc,….
  • Bột màu: có chức năng tạo màu sắc cho sơn, gồm hai loại cơ bản: màu hữu cơ (độ bền màu thấp, tone màu tươi sáng), màu vô cơ (độ bền màu cao hơn màu hữu cơ, tone màu trầm)
Bột màu dùng trong sản xuất sơn nước

Bột màu dùng trong sản xuất sơn nước

  • Chất phụ gia
  • Dung môi: có khả năng dung hòa nhựa hoặc làm loãng sơn. Tùy theo đặc tính của nhựa có trong thành phần sơn mà loại dung môi được dùng sẽ khác nhau.

Bảng màu sơn nước trong nhà: 

Sơn nước vì được ứng dụng rộng rãi ở các công trình cũng như bề mặt vật liệu nên màu sắc rất đa dạng, từ màu trầm của màu hữu cơ cho đến màu tươi sáng của màu vô cơ.

Bảng màu sơn nước Kova

Bảng màu sơn nước Kova

Giá cả sơn nước trong nhà: 

Giá sơn nước tùy theo hãng sản xuất, màu sắc, mục đích sử dụng và thể tích mà có thể sẽ chia ra làm nhiều phân khúc khác nhau. Để biết thêm về giá cả sơn nước trong nhà bạn có thể liên hệ tham khảo thêm.

Một số loại sơn nước trong nhà: 

Thị trường sơn hiện nay rất đa dạng các loại sơn và sơn nước trong nhà cũng rất nhiều, có thể kể đến đó là: Dulux, Expo, My Kolor, Tisco, Kova,…

Sơn nước trong nhà nên dùng loại nào? 

Sơn nước dùng trong nhà hiện nay trên thị trường có rất nhiều, từ những hãng sơn bình dân cho đến cao cấp. Vậy sơn nước trong nhà nên dùng loại nào cho phù hợp là điều được nhiều người tiêu dùng đắn đo vì rất dễ bị nhầm lẫn. Mỗi loại sơn có những điểm mạnh, điểm yếu riêng và dưới đây là một số loại sơn tiêu biểu gợi ý dành cho bạn.

Sơn nước Dulux: 

Một trong những loại sơn nước trong nhà có tên tuổi và không thể không nhắc đến đó chính là sơn Dulux. Sơn nhà Dulux đến từ đất nước Hà Lan có những ưu điểm đáng khen như:

  • Chống bong tróc tốt vì có màng sơn rất co giãn
  • Độ che phủ của sơn tốt, chống được bụi bám, nấm mốc và các loại vi khuẩn
  • Lau chùi dễ dàng đối với các vết bẩn thông thường bám trên tường
  • Có bảng màu phong phú nhờ dây chuyền sản xuất từ Hà Lan hiện đại, ứng dụng kỹ thuật công nghệ tối tân nhất
  • Thân thiện với môi trường vì không chứa những thành phần độc hại như: chì và thủy ngân
 sơn Dulux Sơn nước nội thất cao cấp Dulux EasyClean


Sơn nước nội thất cao cấp Dulux EasyClean chống bám bẩn

Ngoài ưu điểm kể trên thì có những điểm hạn chế của sơn nước Dulux như giá thành tương đối cao, vì giá cả đi đôi với chất lượng. Nắp và thùng sơn được làm bằng chất liệu nhựa nên dễ bị làm giả hay đổi tráo qua sản phẩm sơn kém chất lượng.

Sơn nước Jotun: 

Sơn nước Jotun là một hãng sơn mạnh từ giá cả cho đến chất lượng, là đối thủ ngang tầm đối với sơn nước Dulux. Loại sơn này có trụ sở chính tại NaUy nên có nhiều điểm mạnh khác nhau:

  • Tuy cùng một phân khúc giá với Dulux nhưng sơn nước Jotun cải thiện bảng màu, do đó màu sắc sơn cũng đa dạng phong phú hơn.
  • Cũng như Dulux, sơn Jotun có tính năng nổi trội chống nấm mốc, bạc mà và đương nhiên là cũng sẽ ngăn ngừa được vi khuẩn.
  • Sơn Jotun có thiết kế hộp dung tích nhỏ, phù hợp với những công trình nhỏ, và giúp dễ thi công hơn.
  • Một điều đáng khen ở hãng Jotun là thùng sơn làm bằng vỏ sắt, đai thì được đặt bên trong thùng nên khả năng nhái, làm giả sơn Jotun rất khó. Chính thế nên sơn Jotun được tin tưởng khá cao.
Sơn nội thất Jotun Majestic đẹp

Sơn nội thất Jotun Majestic đẹp hoàng hảo

Sơn Jotun cũng đi kèm những nhược điểm như giá cả cao và tìm được đại lý bán sơn Jotun với một chi phí hợp lý không phải điều dễ dàng.

Sơn nước MyKolor:

Đứng thứ ba trong danh mục sơn nước, khi trả lời cho câu hỏi: Sơn nước trong nhà nên dùng loại nào? đó chính là sơn nước My Kolor. Loại sơn này thường được đề cập trên sóng truyền thông và phương tiện truyền thông nên chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta.

Sơn My Kolor cao cấp siêu bóng

Sơn nội thất MyKolor touch semigloss finish cao cấp siêu bóng

Sơn nước MyKolor có ưu điểm đó chính là:

  • Nhà máy sản xuất dòng sơn này được đặt ngay tại Việt Nam nên giá thành của nó rẻ hơn so với 2 loại sơn đã đề cập ở trước.
  • Có tới hơn 1000 màu sắc đa dạng, tươi sáng, độ lên màu đạt chuẩn.
  • Chống bụi, chống ẩm mốc, kháng được vi khuẩn, dễ lau chùi.
  • Sơn dễ sử dụng và ít bị hao.

Nhược điểm lớn nhất của sơn nước MyKolor là hãng này chỉ sản xuất thùng sơn từ 18 lít đến 20 lít nên sẽ không tiện dụng khi cần sử dụng một lượng nhỏ trang trí.

Trên đây chỉ là những loại sơn tiêu biểu, ngoài ra còn nhiều dòng sơn nước cho nhà tốt khác, bạn có thể liên hệ tham khảo thêm.

Một số tips chọn sơn nước trong nhà:

Ngoài câu hỏi: Sơn nước trong nhà nên dùng loại nào? thì bạn có thể tự mình lựa chọn loại sơn phù hợp cho nhu cầu, sở thích, giá cả theo mong muốn thông qua mẹo sau đây:

  • Kiểm tra sơn ở nhiều mức độ ánh sáng khác nhau: nên quan sát màu sơn vào ban ngày, ban đêm, khi mở đèn và tắt đèn để có được cái nhìn khách quan nhất.
  • Chọn màu sơn phù hợp với màu của phòng ở: tùy nhu cầu thư giãn, hay kích thích trí sáng tạo,… mà ứng dụng những màu sơn khác nhau.
  • Sử dụng dưới ba màu sơn trong cùng một căn phòng để tránh gây rối mắt, khó chịu

ĐẠI PHÚ GIA - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM

SƠN ĐẠI PHÚ GIA tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chất lượng tuyệt đối, chứng nhận xuất xứ CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

  • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.
  • Không bán hàng tồn kho.
  • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

Thông tin liên hệ