/ Sơn sắt có sơn tường được không? – Sơn Đại Phú Gia

Sơn sắt có sơn tường được không?

  1. - Cập nhật:
  2. 6,275

Sơn sắt có sơn tường được không? Câu hỏi này cũng rất được nhiều người tiêu dùng chú ý đến bởi muốn sơn sắt một cách hữu dụng nhất có thể. Vậy để trả lời được thắc mắc như thế này, hãy cùng Sơn Đại Phú Gia lướt qua bài viết dưới đây và có được lựa chọn tốt nhất nhé.

Sơn sắt là gì ? 

Sơn sắt chắc không còn xa lạ với chúng ta vì loại sơn này được có thể bắt gặp rất nhiều trong đời sống. sơn sắt chính là loại sơn dùng cho kim loại, được dùng nhiều và chủ yếu ở những công trình hay trên bề mặt vật liệu làm bằng sắt (kim loại). Sơn sắt (sơn kim loại) có gốc thành phần từ loại sơn dầu Alkyd, sơn dầu gốc Epoxy và sơn dầu gốc Acrylic. Sơn kim loại được chia thành hai loại lớn đó chính là: sơn sắt có một thành phần và sơn sắt có hai thành phần.

Sơn Jotun Essense Siêu Bóng

Sơn Jotun Essense cho gỗ và kim loại Siêu Bóng

Lý do sơn sắt được ưa chuộng: 

Sơn sắt có nhiều ưu điểm vượt trội vì thế được nhiều người mua hàng ưa chuộng và băn khoăn rằng: Sơn sắt có sơn tường được không?  Dưới đây có thể kể đến một số ưu điểm như sau:

  • Sơn sắt giúp bảo vệ bề mặt của vật liệu sắt nhằm tránh được những tác động do yếu tố bên ngoài như bong tróc, ăn mòn gây hư hỏng cấu trúc bề mặt. Do đó giúp kéo dài thêm thời gian sử dụng của vật liệu kim loại.
  • Sơn sắt ngày nay có nhiều màu sắc đa dạng, giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho công trình kiến trúc.
  • Màu của sơn sắt rất bền và ít bị phai đi theo thời gian.

Bên cạnh ưu điểm kể trên thì sơn sắt do có mùi sơn khó chịu nên sẽ gây ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe, sinh hoạt của con người. Ngoài ra ưu điểm tạo độ bóng của nó cũng có thể gây ra tác dụng phụ ngược lại là khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh sẽ dẫn đến hiện tượng phản sáng, khiến chói mắt con người.

Các loại sơn sắt phổ biến hiện nay: 

Hiện nay, trên thị trường có số lượng rất lớn sơn sắt đến từ nhiều chủng loại, hãng sản xuất khác nhau. Và dưới đây là một số loại sơn sắt được biết đến nhiều nhất:

  • Sơn sắt Dulux
  • Sơn sắt NIPPON
  • Sơn sắt KOVA
  • Sơn sắt Bạch Tuyết
  • Sơn sắt JOTUN
  • Sơn sắt EXPO
  • Sơn sắt Đại Bàng
Sơn sắt Jotun

Sơn sắt Jotun

 

Bảng màu sơn sắt:

Sơn sắt thu hút người tiêu dùng cũng bởi vì có bảng màu sắc khá phong phú, nhằm tối ưu hóa sự lựa chọn của người mua, tô điểm cho công trình kiến trúc, bề mặt vật liệu thêm thẩm mỹ hơn. Dưới đây là một bảng màu sơn sắt điển hình, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều bảng màu khác.

Bảng màu sơn sắt mạ kẽm INDU đa dạng

Bảng màu sơn sắt mạ kẽm Expo đa dạng

Giá cả sơn sắt:

Sơn sắt có giá thành tương đối cao hơn so với giá của sơn nước rất nhiều. Tùy theo loại sơn sắt dùng cho mục đích gì, tùy theo loại màu sắc, theo đại lý phân phối sơn và theo hãng sơn sắt mà giá cả sẽ chênh lệch nhau. Để biết thêm về giá của sơn sắt thì bạn có thể tìm hiểu thêm

Sơn sắt có sơn tường được không?

Sơn sắt có sơn tường được không? Một vấn đề thường được người tiêu dùng nghĩ đến khi lựa chọn loại sơn cho không gian sống của mình. Câu trả lời ở đây là có, tuy nhiên vẫn có nhiều điều cần lưu ý khi sử dụng sơn sắt cho tường nhà.

Để có thể tối ưu hóa hiệu quả của một loại sơn thì tốt nhất nên ứng dụng đúng với từng cấu trúc vật liệu, mục đích và không gian khác nhau: nhà ở, công trình công nghiệp, giao thông, liên quan đến ngành hàng hải.

Như đã nói ở trên, sơn dầu có giá thành cao hơn so với sơn nước (chủ yếu dùng sơn tường nhà), có những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng nên cần xem xét kỹ trước khi sử dụng sơn sắt cho tường nhà của bạn. Và nếu như đã sơn dầu thì nếu như sau này muốn sơn lại màu khác, bạn chỉ có thể dùng sơn dầu và không thể dùng sơn nước để sơn đè lên được.

Cách sử dụng sơn sắt cho tường hiệu quả: 

Với câu lời là có, đã giải đáp cho câu hỏi: Sơn sắt có sơn tường được không? thì làm sao để dùng sơn dầu đối với tường nhà hợp lý là điều mà ít người biết đến.

Vốn dĩ sơn sắt chuyên dụng cho việc sơn các vật liệu bằng sắt, bằng kim loại nên nếu dùng để sơn tường có khả năng cao sẽ bị bong tróc sau một khoảng thời gian nhất định nên hãy lựa chọn dòng sơn sắt của hãng sản xuất chất lượng.

Sơn sắt có độ bóng khá cao nên gây ra việc chói mắt nếu như sơn những nơi có ánh sáng rọi trực tiếp vào, do đó dùng để sơn tường thì khuyến khích chỉ nên sử dụng ở khu vực xe ra vào của các văn phòng, nhà máy, khu nhà ở tập thể,…

Sơn sắt có độ bóng cao nên lưu ý khi sử dụng

Sơn sắt có độ bóng cao nên lưu ý khi sử dụng

Khi thực hiện sơn tường nhà bằng sơn sắt thì có thể hít phải mùi khó chịu, do đó bạn nên sử dụng các phương pháp khử mùi sơn và trang bị đồ bảo hộ lao động nhé.

Quy trình sơn sắt tại nhà đơn giản: 

  • Bước 1: Chuẩn bị sơn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình
  • Bước 2: Pha chế sơn sắt theo tỷ lệ thích hợp
  • Bước 3: Vệ sinh bề mặt cần sơn để sơn được đều màu, không bị bong tróc và bám bụi
  • Bước 4: Dùng dụng cụ để sơn sắt như: con lăn, máy phun sơn, cọ quét. Khuyến khích nên sử dụng máy phun sơn để dễ dàng thao tác và đạt được kết quả tốt nhất
  • Bước 4: Thời gian sơn sắt khô là 4 tiếng nên sau khi sơn, hạn chế tác động vào bề mặt sơn

ĐẠI PHÚ GIA - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM

SƠN ĐẠI PHÚ GIA tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chất lượng tuyệt đối, chứng nhận xuất xứ CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

  • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.
  • Không bán hàng tồn kho.
  • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

Thông tin liên hệ