/ Cách làm sạch sơn tường cũ nhanh và hiệu quả – Sơn Đại Phú Gia

Cách làm sạch sơn tường cũ nhanh và hiệu quả

  1. - Cập nhật:
  2. 1,345

Trước khi bạn muốn sơn lớp sơn phủ mới cho bức tường, bạn cần phải xử lý thật kỹ và chính xác bề mặt tường cũ. Vì thế bạn cần biết cách làm sạch sơn tường cũ đúng kỹ thuật như những gì chúng tôi chia sẻ dưới đây. Với cách làm bong lớp sơn cũ này, các bạn sẽ tiết kiệm thời gian công sức cũng như chi phí, lại mang lại hiệu quả cao.

Khi tiến hành cách làm bong lớp sơn cũ, trước hết bạn cần dọn sạch đồ đạc ra khỏi vùng cần loại bỏ sơn cũ, hoặc che chắn, xếp gọn gàng vào. Tránh để bụi sơn bay vào đồ đạc hư hỏng và phải vệ sinh lại lần nữa sau này. tiếp đến dùng chổi để quét hết đi phần lớp bụi bị bám trên tường, mạng nhện, hoặc là giấy dán tường,….. Sau đó thì bạn tiếp tục thực hiện cách làm bong lớp sơn cũ với những mảng sơn cũ bong tróc thì chổi, máy bào có thể loại bỏ hoàn toàn… dụng cụ có thể gạt bỏ để loại chúng đi một cách dễ dàng. Sau khi đã cạo hết thì dùng dẻ, chổi lau sạch sẽ bức tường cho hết bụi.

Cách làm sạch sơn tường cũ tiếp theo là xử lý bề mặt tường sao cho bức tường mịn màng và bằng phẳng hơn. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian công sức ở quy trình lăn sơn phủ, sơn lót…. tiếp theo. Khi những lớp rỗ trên tường trong quá trình bạn cạo lớp sơn cũ khiến mất đi sự bằng phẳng thì các bạn dùng matit hoặc là xi măng trắng để vít vào các chỗ lõm, lồi… đó. Cách làm bong lớp sơn cũ này không chỉ là bước nền mà còn giúp bề mặt tường thật mịn, đều khắp… để lớp sơn bám dính đẹp mịn màng bền bỉ hơn.

Sau đó bạn tiến hành cách làm bong lớp sơn cũ tiếp theo là chống thấm. Sau khi đã xử lý xong bề mặt tường, những phần tường cũ đã bằng phẳng, mịn và sạch thì bạn không được quên công đoạn chống thấm cho bức tường. Đây là bước quan trọng khi chống lại ẩm mốc, giúp bức tường bền màu và không thấm nước…  

Để hoàn thiện cách làm sạch sơn tường cũ cuối cùng chính là tiến hành lăn sơn.  Với bước làm này, các bạn cần phải chú ý đến lớp sơn lót và sơn phủ khi lăn. Nếu bạn không thực hiện đúng sẽ dẫn đến công trình bị ảnh hưởng, lớp sơn không đều màu, không mịn màng, dễ bong tróc, không che được lớp tường cũ… Bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn hãng sơn nào chất lượng để làm đẹp bức tường cũ hiệu quả. Cần sơn một lớp sơn lót trước sau đó bạn mới sơn lớp sơn phủ. Và đợi sơn phủ khô bạn lại tiến hành sơn tiếp lớp thứ 2. Với cách sơn này, bạn sẽ giúp công trình bền bỉ và màu đẹp đều hơn.