/ Cách sơn nhà hiệu quả tiết kiệm sơn và đẹp bền bỉ – Sơn Đại Phú Gia

Cách sơn nhà hiệu quả tiết kiệm sơn và đẹp bền bỉ

  1. - Cập nhật:
  2. 851

Muốn biết cách sơn nhà hiệu quả, cách sơn nhà đẹp các bạn chỉ cần áp dụng 6 bước đơn giản tiết kiệm thời gian chi phí trong bài viết dưới đây. Đảm bảo chỉ với 6 bước, các bạn sẽ dễ dàng tạo nên lớp sơn đẹp, lộng lẫy cho ngôi nhà của mình.

  1. Chuẩn bị dụng cụ

Muốn áp dụng cách sơn nhà hiệu quả, bạn cần phải biết chuẩn bị những gì. Ví dụ là chuẩn bị dụng cụ, chuẩn bị lựa chọn màu sơn nào, loại sơn nào cho công trình của mình. Sơn nhà không phải chỉ có một loại sơn, mà nó gồm rất nhiều loại sơn khác nhau. Từ sơn chống thấm, sơn lót, sơn phủ cho đến sơn cách nhiệt… Vì thế mà bạn phải chuẩn bị lựa chọn màu sơn, loại sơn, hãng sơn nào cho phù hợp. Tiếp đó là chuẩn bị dụng để chuẩn bị cho cách sơn nhà đẹp, cần có những gì bạn cũng phải mua sắm và chuẩn bị cho đầy đủ.

  1. Xử lý tường cũ

Muốn có cách sơn nhà đẹp trước khi thi công sơn bạn phải tiến hành xử lý bề mặt của bức tường cũ. Còn nếu là tường mới, bạn chỉ cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho bức tường là được.  

Trong trường hợp tường cũ, cách sơ nhà hiệu quả là bạn cần kiểm tra độ bám dính của bức tường: khi tường không còn độ bám dính tốt thì tất nhiên bạn phải cạo bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ để sơn mới. Đảm bảo tường mịn, bằng phẳng sạch sẽ không bụi, không dính sỏi đá đinh… Ngoài ra, độ ẩm lý tưởng của 1 bức tường <16% chính là con số vàng để bạn thi công sơn.

  1. Tiến hành chống thấm

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách sơn nhà đẹp thì bạn cần phải bảo đảm việc chống thấm cho bức tường. Để phòng tránh nấm mốc trên tường, cũng như chống thấm hiệu quả, bạn sử dụng sơn chống thấm, bột chống thấm sika, bột trét tường, sơn kháng kiềm….

  1. Lăn sơn bả

Lớp bả matic chính là lưu ý vàng để bạn thực hiện cách sơn nhà hiệu quả, nó sẽ giúp bề mặt tường bằng phẳng hơn, vì thế khi thi công sơn tường trở nên dễ dàng đơn giản, tiết kiệm sơn và giúp lớp sơn mịn và bóng hơn.

Hướng dẫn sơn nhà đúng kỹ thuật

  1. Sơn lót

Cách sơn nhà đẹp là trước khi sơn phủ, lớp sơn lót màu trắng chính là điều kiện giúp tạo nền cho màu sơn phủ, no còn làm giảm tác động của độ ẩm, kiềm trong tường vào lớp sơn ngoài cùng với khả năng chống thấm tốt. Khi sử dụng cây lăn sơn, bạn lăn đều tay vào nếp không sẽ để lại vạch mất thẩm mỹ. Với các góc và viền, các bạn có thể dùng chổi để tạo nên những đường sơn chính xác hơn.

  1. Sơn phủ

Cách sơn nhà hiệu quả hay cách sơn nhà đẹp hoàn thiện chính là lúc bạn thực hành bước sơn phủ. Lớp cuối cùng chính là lớp sơn màu này. Để màu lên đẹp và chính xác nhất, các bạn có thể sơn 1-2 lớp, đồng thời sử dụng kĩ thuật như khi sơn lớp lót màu trắng. Để lớp sơn phủ đầu khô mất khoảng 1-2 tiếng. Nếu như lớp sơn mịn, bằng phẳng, thì nó cũng giúp tường lên màu chính xác bền màu và mịn màng hơn.