/ Kỹ thuật sơn gỗ mang lại hiệu quả cao – Sơn Đại Phú Gia

Kỹ thuật sơn gỗ mang lại hiệu quả cao

  1. - Cập nhật:
  2. 1,447

Nhiều khách hàng muốn tìm hiểu về kỹ thuật sơn gỗ nhưng lại khá băn khoăn vì sợ những kỹ thuật này không đơn giản và dễ học. Tuy nhiên kỹ thuật sơn gỗ hay còn gọi là kỹ thuật sơn Pu lại rất đơn giản nếu như bạn được bật mí những bí quyết và các bước cụ thể như trong bài viết dưới đây.

Bước 1: Chà nhám và xử lý bề mặt

Kỹ thuật sơn gỗ mở màn với bước khá quan trọng không thể bỏ qua, đó chính là chà nhám và xử lý bề mặt của gỗ. Sau khi chà nhám đạt yêu cầu, tùy theo mẫu màu sơn để nguyên thớ gỗ hay sơn bóng mà quyết định bả bột hay không bả bột. Hiện nay, phần lớn đối với hệ sơn PU đều sử dụng mẫu sơn bóng bề mặt. Vì vậy khi bạn thực hiện kỹ thuật sơn PU cần chú ý để thực hiện sơn cho hợp lý.

Bước 2: Sơn lót lần 1

Giống như việc bạn sơn nhà vậy, gỗ cũng cần có lớp sơn lót để đảm bảo bề mặt gỗ được nhẵn mịn hơn, đồng thời cũng giúp sơn phủ bám tốt hơn. Đây sẽ là lớp sơn không màu, được pha theo tỷ lệ 2 : 1 : 3 ( cụ thể là 2 lót  với 1 cứng và 3 xăng). Tỷ lệ này cũng có thể giảm hoặc thêm các chất phụ gia khác nhằm điều chỉnh tốc độ bay hơi của sơn.

Bước 3: Chà nhám và phun lót lần 2

Để có 1 kỹ thuật sơn PU đồ gỗ đẹp bạn nên thực hiện tuần tự các bước này. Thời gian chờ khô là 25 – 30 phút. Thực hiện chà nhám và phun lót lần hai không quá cần thiết nhưng nó lại là yếu tố cốt lõi giúp bạn có thể thực hiện đúng kỹ thuật và bảo vệ lớp sơn bền bỉ hơn.

Bước 4: Phun màu

Kỹ thuật sơn gỗ cũng yêu cầu người thợ phải thực hiện sơn màu 2 lần. Việc pha màu do thợ sơn có kinh nghiệm quyết định và chia làm hai đợt sơn. Lần đầu bạn chỉ sơn khoảng 90% mẫu màu sau đó bạn đợi 1 lúc và tiến hành sơn màu lần 2, hoàn thiện 100% mẫu màu yêu cầu. Ở bước này cần bố trí thợ sơn có kinh nghiệm để thực hiện. Lần sơn này người thợ sơn sẽ sơn đậm hơn các chỗ còn thiếu màu. Việc sơn màu là bước quan trọng bạn cần có phòng kín tránh bụi, luồng gió lưu thông đủ. Kỹ thuật sơn PU có tốt hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào bước này.

Bước 5: Phun bóng bề mặt

Sau khi đợi lớp sơn màu khô thì các bạn có thể tiến hành thi công sơn bóng cho đồ vật. Nhiều thợ sơn kỹ thì họ sơn thêm 1 lần lót nữa để bảo vệ bề mặt sơn, nhưng điều này cũng không bắt buộc và không nhất định phải có. Bạn thực hiện quá trình sơn bóng sao cho đảm bảo để tránh làm ảnh hưởng chung đến chất lượng sơn.

Bước 6: Kiểm tra lần cuối

Kỹ thuật sơn gỗ, kỹ thuật sơn PU chính là việc cẩn trọng và tỉ mỉ, vì thế dù đã thực hiện xong tất cả những bước sơn kể trên, các bạn cũng cần phải tiến hành kiểm tra bước cuối để đảm bảo công trình luôn được bền đẹp và hoàn hảo nhất.