/ Các loại chất chống thấm chất lượng trên thị trường hiện nay – Sơn Đại Phú Gia

Các loại chất chống thấm chất lượng trên thị trường hiện nay

  1. - Cập nhật:
  2. 962

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm có tên gọi chung là chất chống thấm. Tuy nhiên đó chỉ là tên gọi chung còn thực tế dòng sản phẩm này có rất nhiều loại khác nhau. Các bạn cần phải tìm hiểu rõ từng loại để biết được cách sử dụng sao cho hiệu quả, đồng thời tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Khái niệm chung về chất chống thấm

Chất chống thấm thường được sử dụng trong các công trình xây dựng để xử lý các sự cố thấm do sai hỏng kết cấu trong quá trình thi công như vỡ nứt chân tường, nứt móng, cổ ống, cổ trần, nứt tường,…đặc tính của chất chống thấm là phải tương hợp tốt với nền đảm bảo khả năng chống thấm tốt nhất cho công trình. Chất chống thấm dạng lỏng thường là các loại polymer tổng hợp. Chúng tồn tại dạng nhũ tương hoặc huyền phù. Thông thường chúng có tác dụng chính là dẻo hóa và tăng khả năng bám dính cho thành phần bột chủ yếu là xi măng. Các bạn cũng có thể hiểu thêm, về vật liệu chống thấm hiện nay bao gồm 2 dòng sản phẩm chính đó là: Sơn chống thấm và hóa chất chống thấm.

  • Sơn chống thấm là sơn trên tường được sử dụng để sơn lên bề mặt ngoài tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước. Ngoài khả năng chống thấm thì dòng sơn chống thấm còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Hóa chất chống thấm dùng để chống thấm tường, sàn… đồng thời cũng được sử dụng để xử lí các sự cố thấm do sai hỏng kết cấu. Với những nơi thường xuyên chịu tác dụng của nước cần xử lí chống thấm ngay từ ban đầu để đảm bảo hiệu quả cao cũng như tiết kiệm chi phí.

Các loại chất chống thấm chất lượng hiện nay

– Sikaproof membrane: đây là chất chống thấm có màng lỏng gốc bitum, dạng quét, nó thường được quét làm 3 lớp. Sikaproof membrane dùng để chống thấm cho sàn mái, ban công, sàn vệ sinh, sê nô…

– Sikatop seal 107: Chất chống thấm cho tường, vữa trát, có thể chống thấm cho bồn hoa, có khả năng bám dính tốt.

– Màng khò copernit, màng dán lạnh, chuyên được sử dụng để chống thấm cho ban công, sê nô, sàn mái.

– Sika latex, Sika latex TH: chất chống thấm – phụ gia chống thấm cho vữa trát và tác nhân kết nối.

– Masterseal 530: Chống thấm cho bề mặt và có khả năng thẩm thấu vào bê tông, khi thi công sẽ có phản ứng với vôi tự do trong bê tông nhằm lấp đầy mao mạch các lỗ rỗng nên có khả năng ngăn ngừa nước từ bên trong, từ đó đảm bảo cho việc chống thấm bền vững, lâu dài.

– Masterseal 540: Là chất chống thấm hay còn gọi là vữa chống thấm giúp bảo vệ đàn hồi.

– Sika lite: Là chất phụ gia chống thấm cho vữa trát nó có giá thành phải chăng, dễ sử dụng.

Tùy vào  nhu cầu chống thấm trần hay chống thấm tầng hầm hoặc là các hạng mục thi công chống thấm khác mà các bạn cần sử dụng vật liệu chống thấm sao cho phù hợp.