/ Hướng dẫn pha sơn tường khi dùng sơn nước – Sơn Đại Phú Gia

Hướng dẫn pha sơn tường khi dùng sơn nước

  1. - Cập nhật:
  2. 1,828

Sơn nước hiện nay đang là dòng sản phẩm được rất nhiều người dùng yêu thích và ưa chuộng. Đối với những bạn muốn dùng sơn nước để sơn tường nhà thì cần tham khảo bài viết dưới đây. Sơn Đại Phú Gia sẽ hướng dẫn bạn cách pha sơn tường với hai loại dung môi phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !

Cách pha sơn với nước

Khi hướng dẫn pha sơn tường nhà với nước, chúng tôi thường nhắc nhở khách hàng chú ý đến lượng nước sử dụng để pha sơn. Vì nếu pha không đúng tỉ lệ sẽ dẫn đến việc sơn bị loãng, màu pha ra không đẹp và ảnh hưởng không chỉ chất lượng sơn mà còn là tính thẩm mỹ chung của công trình.

Theo chỉ dẫn, sơn mua về có thể pha thêm khoảng chừng 10% nước trước khi sử dụng và những thông tin này bạn hoàn toàn có thể tham khảo trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn pha màu sơn thì bạn cần nắm được nguyên tắc kết hợp màu trong quá trình pha loãng sơn tường nhà để có được màu sơn như ý muốn.

Ví dụ pha màu sơn

Khi chúng tôi hướng dẫn cách pha sơn tường nhà cho những bạn muốn pha màu sơn như:

  • Pha sơn màu xanh lá thì kết hợp màu xanh dương với màu màu vàng theo tỷ lệ 1:5.
  • Pha sơn màu da cam thì trộn màu đỏ với màu vàng theo tỷ lệ 1:5.
  • Pha sơn màu rêu thì màu xanh dương, cùng màu vàng và màu đỏ với tỷ lệ 5:2:5.
  • Pha sơn màu đỏ đô thì màu đỏ và màu xanh dương với tỷ lệ 10:1….

Cùng rất nhiều màu sắc khác nữa mà các bạn có thể liên hệ với Sơn Đại Phú Gia để được tư vấn miễn phí.

Tại sao nên pha loãng sơn tường nhà với nước ?

Hướng dẫn pha sơn tường không chỉ để giúp các bạn tiết kiệm được chi phí mua sơn. Mà còn để lăn sơn được dễ hơn, đồng thời lớp sơn được đều tay và không gặp phải tình trạng chỗ dày chỗ mỏng.

Pha loãng sơn bằng xăng

Ngoài việc hướng dẫn pha sơn tường với nước chúng tôi cũng kèm theo cách pha sơn tường với xăng để bạn tham khảo. Dùng sơn pha với xăng theo tỷ lệ phù hợp có thể làm tăng chất lượng và độ phủ của sơn.

Tốt nhất bạn nên sử dụng xăng dành cho xe máy để pha sơn trước khi tiến thành sơn tường. Trong xăng này không có chứa các tạp chất nên không làm ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc khi pha sơn. Tốt nhất bạn nên áp dụng pha tối đa 10% thể tích sơn. Thực tế nên pha khoảng 2 lít xăng đối với thùng 17.5 lít để có chất lượng màu sơn sau khi pha tốt nhất.

Một vài sản phẩm sơn tường nhà nội ngoại thất

Đối với sơn tường bên trong nhà:

Sơn tường nội thất Joton Senior: dòng sơn nội thất Joton gốc Acrylic biến tính, có khả năng bảo vệ mặt vật liệu cao, màng sơn mỏng và mịn. Màng sơn tường Joton Senior bền chắc, có khả năng lau chùi tối đa bằng khăn ướt và nước xà phòng pha loãng. Phù hợp với rất nhiều bề mặt vật liệu như tường xi măng, vữa hồ, …. và đặc biệt không chứa APEO, kim loại nặng … an toàn cho mọi người và môi trường.

Sơn tường nội thất Jotun Majestic: sơn nội thất Jotun cho màu sắc đẹp rực rỡ, kháng khuẩn, tạo nét sang trọng cho ngôi nhà. Che phủ vết nứt và những khuyết điểm trên bề mặt tường nhà luôn luôn nhẵn mịn. Với công nghệ hiện đại và thành phần nguyên liệu đặc biệt, Jotun luôn đảm bảo màu sơn chính xác, không bị phai màu. Sản phẩn sơn Jotun luôn luôn thân thiện mới môi trường.

Sơn nước trong nhà Donasa Supper Coat: đây là dòng sơn sử dụng 100% nhựa Acrylic copolymer với khả năng chống rêu mốc, chống nấm mốc, chịu chùi rửa tốt. Sơn Donasa Supper Coat được sản xuất theo công nghệ hiện đại, không có thành phần hoá học ảnh hưởng đến môi trường. Mỗi lớp sơn phủ Donasa sơn được từ 12 – 14m2/lít.

Đối với sơn tường bên ngoài nhà

Sơn ngoại thất Tison Unilic chống ố vàng: là dòng sơn ngoại thất Tison có thành phần nhựa Styrene Acrylic, dùng để sơn trang trí và bảo vệ bề mặt công trình xây dựng như đã, vữa, xi măng, ván, gạch .v.v… Màng sơn mỏng, bám dính tốt, chống rêu mốc, sử dụng dễ dàng. Mỗi 1 lít sơn được 10 – 12m2/lớp.

Sơn nước ngoài trời Nippon Weathergard Plus: là loại sơn chống thấm tốt từ bên ngoài, chống bám bụi tuyệt vời. Chịu được thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam, chống bám bụi, chống rêu mốc, chịu chùi rửa, bám dính tốt. Pha loãng tối đa 10% khi sử dụng cọ lăn, cọt vét và 5% với máy phun có khí. Thời gian khô 30 phút ở nhiệt độ 30 độ C.
Sơn tường nhà ngoài trời Boss Future: là dòng sơn ngoại thất Boss được cấu tạo từ gốc Acrylic có tính năng chống kiềm, chống thấm, chống nấm mốc và sự phát triển của rêu. Dễ dàng thi công sơn, màu đẹp, bám dính tốt, bề mặt sơn bóng mờ. Thường được sơn phủ 2 lớp sơn Boss Future, khuấy đều và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sơn hoặc tham khảo từ đại lý sơn.

Bảng giá sơn tường nhà mới nhất

Bảng giá sơn tường trong nhà

STT Sơn nước nội thất Đơn Giá
1 Sơn trong nhà Dulux Inspire mịn cao cấp 120,000 vnđ
2 Sơn nội thất Dulux Easy Clean lau chùi dễ dàng 115,000 vnđ
1 Sơn nội thất Jotun mịn cao cấp 110,000 vnđ
2 Sơn tường trong nhà Jotun Essence lau chùi dễ dàng 115,000 vnđ
1 Sơn nội thất Kova mịn cao cấp K771 110,000 vnđ
2 Sơn nội thất Kova mịn cao cấp K260 115,000 vnđ

Bảng giá sơn tường nhà ngoài tời

STT Sơn nước ngoại thất Trọng lượng Đơn giá
1 Sơn Dulux Inspire ngoại thất Mờ Z98 5L 625,000 vnđ
2 Sơn Dulux Weathershield bề mặt mờ BJ8 5L 1,110,000 vnđ
3 Sơn Jotun Jotashield bền màu tối ưu 12 năm 1L 250,000 vnđ
5L 930,000 vnđ
4 Sơn Jotun Jotashield che phủ vết nứt 1L 250,000 vnđ
5L 930,000 vnđ
5 Sơn lót kháng kiềm ngoài trời Kova K209 – Gold Lon 4kg 670,000 vnđ
6 Sơn Kova ngoài trời không Bóng K261 – Gold Lon 4kg 363,000 vnđ

Lưu ý khi pha sơn tường nhà

Khi hướng dẫn pha sơn tường cho các bạn, chúng tôi cũng muốn các bạn lưu ý một số nguyên tắc sau:

  • Lựa chọn màu sơn phù hợp
  • Nên chọn các màu tươi mát để pha làm tông màu chính
  • Áp dụng tỷ lệ pha màu đúng cách như trên
  • Nếu không gian sống của bạn có ánh nắng chiếu vào tuyệt đối không dùng những màu sơn đậm
  • Bảng màu sơn được pha cũng có thể được tận dụng sơn cho các bề mặt khác