/ Sơn dầu khô trong bao lâu ? – Sơn Đại Phú Gia

Sơn dầu khô trong bao lâu ?

  1. - Cập nhật:
  2. 1,932

Hãy cùng Sơn Đại Phú Gia tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Sơn dầu khô trong bao lâu ?” Khi tiến hành thi công một bề mặt vật liệu nào đó thì thời gian sơn khô cũng được chú trọng. Bởi lẽ khi lớp sơn khô hoàn toàn thì mới có thể sơn tiếp tục lớp thứ hai hoặc đưa vào sử dụng trực tiếp. Còn nếu sơn vẫn còn ướt sẽ khiến dây vào quần áo và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hoàn thiện. Chính vì thế để biết được sơn dầu khô trong bao lâu, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Sơn dầu là loại sơn như thế nào?

Biết được đặc tính của sơn dầu sẽ trả lời được thắc mắc sơn dầu bao lâu thì khô. Sơn dầu có kết cấu từ một hoặc hai thành phần và chủ yếu sẽ phân thành hai loại chính như sau: sơn dầu gốc dầu Alkyd và sơn dầu gốc nước.

Sơn dầu thường được ứng dụng cho những bề mặt được làm bằng gỗ, bằng kim loại như sắt, thép,.. và đôi khi cũng có thể dùng trong tác phẩm nghệ thuật, chống thấm cho tường nhà ngoài trời.

Sơn dầu có đặc tính nổi trội là độ bám dính và che phủ cực cao, chống thấm, chống vi khuẩn, nấm mốc, màu sắc lại đa dạng nên rất được ưa chuộng trong lĩnh vực xây dựng hiện nay. Ngoài ra, có một số loại sơn dầu còn bổ sung thêm khả năng chống rỉ hiệu quả cho bề mặt kim loại, giúp các vật dụng như như tủ quần áo bằng kim loại, hàng rào,… luôn bền đẹp theo thời gian.

Tuy nhiên có ưu điểm thì cũng có nhược điểm đó là nếu sử dụng sơn dầu cho tường bên trong nhà thì có thể gây chói mắt, mùi của sơn dầu lại hắc khó chịu nếu như ngửi lâu và sơn dầu dễ bong tróc.

Bảng màu sơn dầu:

Sơn dầu có màu sắc vô cùng đa dạng và phong phú, phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ, trang trí khác nhau của mỗi người tiêu dùng. Dưới đây là bảng màu sơn dầu mà bạn có thể tham khảo qua.

sơn dầu khô trong bao lâu, Bảng màu sơn dầu Expo

Bảng màu sơn dầu Expo

Bảng giá sơn dầu:

Sơn dầu có giá cả tương đối phù hợp với ví tiền và nhu cầu kinh tế của người mua. Để biết thêm chi tiết về bảng giá sơn dầu, có thể tham khảo thêm tại website Sơn Đại Phú Gia. Tại đây bạn sẽ được tư vấn cũng như mua được sơn chất lượng với giá cả phải chăng nhé.

Một số loại sơn dầu được ưa chuộng:

Sơn dầu trên thị trường hiện nay có vô vàn chủng loại từ các hãng sản xuất khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn loại sơn nào. Sau đây là một số loại sơn dầu đến từ hãng sản xuất uy tín, chất lượng cao:

  • Sơn dầu Bạch Tuyết
  • Sơn dầu Expo
  • Sơn dầu KCC
  • Sơn dầu Toa
  • Sơn dầu Jotun
  • Sơn dầu Joton
  • Sơn dầu Nippon
Sơn nội thất - ngoai thất Jotun Essence siêu bóng dùng cho gỗ và kim loại

Sơn nội thất – ngoai thất Jotun Essence siêu bóng dùng cho gỗ và kim loại

Sơn dầu khô trong bao lâu?

Để trả lời cho thắc mắc sơn dầu khô trong bao lâu thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bề mặt vật liệu được sơn, nhiệt độ, độ ẩm trong không khí, không gian thi công có thoáng mát hay không. Sơn dầu sẽ có thời gian khô lâu hơn so với sơn nước. Trung bình thì sơn dầu cần từ 16 đến 24 giờ để sơn được khô và tiếp tục sơn các lớp sơn khác.

Cách để sơn dầu khô nhanh:

Để cho sơn dầu nhanh khô và có thể rút ngắn thời gian thi công sơn dầu thì bạn có thể áp dụng những quy tắc dưới đây:

  • Nên thi công sơn dầu ở nơi cao hơn mặt đất từ 1,2m đến 1,5m và dùng cọ lăn để dễ dàng thao tác và thực hiện nhanh hơn.
  • Sơn thành nhiều lớp mỏng sẽ tốt hơn. Nhiều người lầm tưởng rằng sơn càng dày thì sẽ càng bền màu tuy nhiên thực tế sơn lớp mỏng sẽ hiệu quả hơn nhiều bởi vì các lớp sơn được bám chặt vào nhau.
  • Nên sử dụng sơn chống rỉ trước khi sơn dầu để sơn dầu bám chặt hơn và khô nhanh hơn.
Sơn chống rỉ Jotun

Sơn chống rỉ Jotun

  • Không nên thi công sơn dầu trong điều kiện thời tiết mưa không có mái che hoặc trời có độ ẩm cao.

Những thông tin trên đây đã góp phần giải đáp cho bạn băn khoăn: Sơn dầu khô trong bao lâu? Với những tips giúp sơn dầu mau khô ở trên, chúng tôi hy vọng sẽ rút ngắn được thời gian thi công của bạn và mong rằng bạn sẽ luôn có được lựa được loại sơn phù hợp với công trình cũng như lựa chọn đại lý bán sơn uy tín để mua sơn với giá cả hợp lý, chất lượng cao nhé bạn.

ĐẠI PHÚ GIA - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM

SƠN ĐẠI PHÚ GIA tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chất lượng tuyệt đối, chứng nhận xuất xứ CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

  • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.
  • Không bán hàng tồn kho.
  • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

Thông tin liên hệ