/ Sơn tường nhà loại nào tốt nhất? – Sơn Đại Phú Gia

Sơn tường nhà loại nào tốt nhất?

  1. - Cập nhật:
  2. 1,251

Sơn tường nhà loại nào tốt nhất ? Ngày nay khi thị trường sơn ngày càng phát triển thì sơn dành cho tường nhà (sơn nước) cũng có vô số loại đến từ hãng sản xuất lớn nhỏ khác nhau. Người tiêu dùng cũng bởi vì có nhiều sự lựa chọn nên không biết phải chọn sơn tường nhà nào cho phù hợp, cho tốt với công trình của mình. Để biết được câu trả lời cho câu hỏi trên thì hãy tham khảo bài viết sau đây cùng với Sơn Đại Phú Gia bạn nhé.

Sơn tường nhà (sơn nước) là gì ?

Sở dĩ có thể gộp sơn dùng cho tường nhà và sơn nước là một bởi vì sơn nước được biết đến là sử dụng cho tường nhà nhiều nhất. Trước khi tìm hiểu sơn tường nhà loại nào tốt thì ta cần biết rõ nó là gì.

Sơn nước dùng cho tường nhà là loại sơn được cấu tạo bởi năm thành phần chính, đó là: chất tạo màng (chất kết dính), bột màu, bột độn, dung môi và các chất phụ gia.

  • Chất tạo màng/ chất kết dính có khả năng giúp sơn bám chặt trên bề mặt tường, liên kết bột màu lại với nhau
  • Bột màu là thành phần chính quyết định màu sắc của sơn, được chia thành hai loại: bột màu hữu cơ thường có tone màu sáng và bột màu vô cơ với tone màu trầm
  • Bột độn giúp cho tạo độ bóng, độ cứng và kiểm soát độ lắng của sơn. Trong bột độn có chứa Oxida Titan, Talc,…
  • Dung môi là chất lỏng dùng để dung hòa hoặc pha loãng sơn. Tùy theo tính chất của sơn mà loại dung môi dùng kèm sẽ khác nhau như: xăng, nước, dầu,…
  • Chất phụ gia tuy chiếm tỉ lệ nhỏ nhưng nó lại đóng góp rất nhiều trong tạo màng sơn bền màu, dẻo dai.

Bảng màu sơn tường nhà:

Sơn tường nhà có nhiều loại và cũng có nhiều màu sắc từ gam ấm cho đến gam lạnh, giúp đa dạng hóa sự lựa chọn của người tiêu dùng cho từng mục đích khác nhau. Dưới đây là bảng màu sơn tường nhà mà bạn có thể tham khảo qua.

Bảng màu sơn tường nhà Toa

Bảng màu sơn tường nhà Toa

 

Giá sơn tường nhà:

Cũng như nhiều loại sơn khác thì sơn tường nhà tùy theo thể tích thùng sơn, màu sơn, thành phần có trong sơn và chiết khấu của nhà sản xuất sẽ có giá cả khác nhau. Để biết chi tiết về giá sơn tường nhà, có thể tham khảo thêm tại website Sơn Đại Phú Gia.

Sơn tường nhà loại nào tốt nhất?

Sơn tường nhà có vô vàn loại khác nhau trên thị trường tuy nhiên để tìm được loại sơn tốt không phải là điều dễ dàng. Sau đây là một số loại sơn tường nhà phổ biến, được dùng rộng rãi, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng:

Sơn tường nhà Dulux

Khi nhắc đến sơn tường nhà không thể nào quên được cái tên Dulux. Đây là dòng sơn đến từ Hà Lan, có những ưu điểm nổi trội như sau:

  • Độ che phủ tốt, giúp chống được nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn bám trên bề mặt
  • Màng sơn cực kỳ co giãn nên chống bong tróc tốt
  • Dễ dàng vệ sinh và lau chùi với những vết bẩn thông thường bám trên đó
  • Màu sắc đa dạng, phong phú bởi được sản xuất từ dây chuyền công nghệ hiện đại, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất
  • Không sừ dụng chất độc hại như chì và thủy ngân,… nên cực kỳ an toàn với sức khỏe người sử dụng, thân thiện với môi trường.
Sơn tường nhà Dulux Ambiance

Sơn tường nhà Dulux Ambiance

Điểm trừ của loại sơn này là giá cả khá cao và nắp sơn được làm bằng nhựa nên có thể bị làm giả sang sản phẩm kém chất lượng.

Sơn tường nhà Jotun

Sơn tường nhà Jotun có trụ sở chính được đặt tại Na Uy nên cũng được sản xuất với kỹ thuật hiện đại, nó có những ưu điểm như sau:

  • Cùng một mức giá với sơn Dulux nhưng bảng màu sơn Jotun cải tiến phù hợp với xu thế và thị hiếu của người sử dụng hơn
  • Có thể chống được nấm mốc, bụi bẩn, chống bạc màu
  • Có thể tích nhỏ nên phù hợp với công trình nhỏ, tránh lãng phí sơn nếu dùng thừa
  • Thùng sơn Jotun được làm bằng vỏ sắt và đai được đặt ở phía trong thùng nên khó có thể làm giả và an tâm tin dùng.
Sơn tường nhà Jotun Essence dễ lau chùi

Sơn tường nhà Jotun Essence dễ lau chùi

Vì sơn có thể tích nhỏ nên nếu dùng cho công trình thì phải mua nhiều lần và giá cả cũng cao, rất khó để tìm được đại lý bán sơn với mức giá hợp lý.

Sơn tường nhà MyKolor:

Dòng sơn này đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam rất nhiều năm qua và cũng được nhắc đến nhiều trên báo đài vì chất lượng hàng đầu. Nó có ưu điểm là:

  • Được sản xuất ngay tại nước ta nên giá thành tương đối rẻ so với sơn Dulux hay sơn Jotun
  • Màu sắc đa dạng, lên đến 1000 màu, độ chuẩn màu cao
  • Chống bám bẩn, kháng khuẩn, ẩm mốc
  • Dễ dàng sử dụng và ít hao phí khi dùng
Sơn tường nhà MyKolor Grand Diamond Feel

Sơn tường nhà MyKolor Grand Diamond Feel

Tuy nhiên điểm trừ của sơn này là chỉ sản xuất thùng sơn lớn như 18 lít, 20 lít nên sẽ không phù hợp để trang trí những bề mặt nhỏ.

Ngoài những loại sơn tường nhà kể trên thì còn có nhiều hãng sơn tường nhà chất lượng khác như: sơn tường nhà Bạch Tuyết, sơn tường nhà Kova, sơn tường nhà Expo, sơn tường nhà Nippon, sơn tường nhà Toa,…

Trên đây là những thông tin hữu ích, giúp bạn biết thêm về sơn tường nhà loại nào tốt nhất. Hy vọng sau khi tham khảo qua bài đọc trên, bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn đúng đắn về loại sơn cũng như địa chỉ bán sơn để hoàn thiện không gian sống, biến căn nhà của mình thành tổ ấm thật đẹp và hoàn hảo nhé.

ĐẠI PHÚ GIA - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM

SƠN ĐẠI PHÚ GIA tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chất lượng tuyệt đối, chứng nhận xuất xứ CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

  • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.
  • Không bán hàng tồn kho.
  • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

Thông tin liên hệ