/ Bỏ túi cách sơn tường 2 màu đẹp và sáng tạo – Sơn Đại Phú Gia

Bỏ túi cách sơn tường 2 màu đẹp và sáng tạo

  1. - Cập nhật:
  2. 1,202

Có những cách sơn tường đẹp và sáng tạo nhưng không phải ai cũng dám thử cho ngôi nhà của mình. Vì sợ đó là lựa chọn mạo hiểm, nhưng nếu bạn đang muốn phá cách và tìm điểm nhấn riêng cho mình thì hãy tìm hiểu qua cách sơn tường 2 màu đẹp trong bài viết dưới đây.

Bạn cần chuẩn bị:

Có thể nói cách sơn tường 2 màu không phải là quá xuất sắc nhưng cũng là phương pháp tạo nên điểm nhấn nhá quan trọng cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp và độc đáo hơn. Nhiều khách hàng tìm kiếm cách sơn tường đẹp và sáng tạo cho mình bằng cách lựa chọn kết hợp giữa hai màu sơn khác nhau tạo nên bức tường đẹp độc đáo. Muốn làm được điều này, trước tiên bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ, nguyên liệu cụ thể như:

– Tất cả dụng cụ bạn cần để sơn tường hai tông màu. Và nên nhớ, một hộp sơn cho mỗi màu đã chọn.

– Con lăn sơn

– Bút chì

– Cuộn dây

– Khay sơn

– Thước dây

– Phấn

– Chổi sơn

– Kéo……….

Bước 1: Đo đạc

Nếu như bạn tiến hành cách sơn tường đẹp và sáng tạo chỉ với 1 màu thì bạn không cần phải đo đạc mà có thể tiến hành thi công sơn luôn. Nhưng nếu đó là cách sơn tường 2 màu thì đương nhiên không thể bỏ qua công đoạn đo đạc được. Bạn cần đánh dấu điểm phân cách giữa hai tông màu trên tường bằng những dụng cụ đã chuẩn bị. Quá trình đánh dấu, đo đạc này sẽ giúp bạn thi công sơn đơn giản và hiệu quả hơn.

Bước 2: Quét sơn màu sáng hơn

Dùng con lăn hoặc chổi để sơn màu sáng hơn trên nửa tường bạn muốn và bạn cũng nên nhớ sơn vượt quá đường ranh giới một chút. Chờ đến khi sơn khô thì tiếp tục cách sơn tường 2 màu tiếp theo.

Bước 3: Đánh dấu bằng phấn

Cách sơn tường đẹp và sáng tạo bằng hai tông màu sơn không phải đơn giản, nên bạn cũng cần thực hiện tỉ mỉ từng bước một. Đó là việc bạn cần đánh dấu đường phân cách giữa hai tông màu bằng phấn và sợi dây để tránh chúng lẹm sang nhau trông mất tính thẩm mỹ.

Kéo một sợi dây ngang qua viên phấn để sợi dây được phủ đầy phấn sau đó bạn kéo căng sợi dây ngang tường theo các điểm bạn vừa đánh dấu bằng bút chì để tạo nên đường chỉ xuyên suốt thẳng tắp. Dùng băng dính giữ chặt hai đầu dây để cố định điểm bạn cần lăn sơn màu gì. Kiểm tra xem dây đã thẳng chưa, sau đó bật sợi dây để tạo vệt phấn trên tường làm vết ngăn.

Bước 4: Dùng băng dính che

Sau khi phấn sơn đã khô bạn dán băng dính che dọc theo đường phấn. Đảm bảo màu sơn đầu tiên đã khô hoàn toàn rồi mới tiến hành dán băng dính che dọc theo đường phấn nếu không sẽ khiến lớp sơn đầu bị bong ra.

Bước 5: Quét sơn màu tối hơn

Cách sơn sơn tường 2 màu đẹp tiếp theo là dùng con lăn để sơn màu tối hơn trên nửa tường còn lại. Nếu như bạn dùng chổi sơn thì bạn cần đảm bảo sơn chỉ hơi chườm quá mép của băng dính.

Bước 6: Hoàn thiện

Cuối cùng bạn có thể hoàn thiện cách sơn tường đẹp và sáng tạo bằng hai màu của mình. Bằng cách tháo băng dính để lộ bức tường hai tông màu hoàn chỉnh của bạn. Lưu ý  khi sơn còn ướt, bạn bóc băng dính che để thấy thiết kế bức tường hai tông màu mới vừa hoàn thiện.