/ Bột màu hữu cơ là gì, mua ở đâu ? – Sơn Đại Phú Gia

Bột màu hữu cơ là gì, mua ở đâu ?

  1. - Cập nhật:
  2. 1,837

Rất nhiều bạn thắc mắc bột màu hữu cơ là gì, vì nghe có vẻ lạ nhưng thực chất đây lại là một dòng sản phẩm khá quen thuộc với nhiều ứng dụng cần thiết trong cuộc sống. Bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về loại bột màu hữu cơ này.

Bột màu hữu cơ là gì?

Bột màu hữu cơ là gì? Nó chính là dòng sản phẩm bao gồm các hợp chất hóa học phản ánh bước sóng được xác định của ánh sáng nhìn thấy cung cấp trong các kết thúc đầy màu sắc. Hiểu đơn giản chúng chính là bột màu dạng rắn, bột có thể tạo nên màu sắc khác nhau. Bằng cách thay đổi màu sắc của phản ánh / ánh sáng do sử dụng bước sóng chọn lọc hấp thụ và từ đó tìm cho màu của nhựa, mực in, thực phẩm, vải, sơn, mỹ phẩm.

Một số thuộc tính của bột màu hữu cơ bao gồm nhiệt độ ổn định cao, độc tính, nhuộm và phân tán, sức mạnh tinting. Khác hơn bột màu hữu cơ còn sử dụng để kháng kiềm và axit cho các phản ứng giữa các sắc tố.

Phân biệt bột màu hữu cơ là gì và thuốc nhuộm

Bột màu hữu cơ và thuốc nhuộm đều là những chất có màu vì thế mà nhiều người cho chúng là giống nhau. Thực ra bột màu và thuốc nhuộm là hai loại vật phẩm khác nhau. Vì chúng có thành phần hoá học, cũng như tính chất và cách sử dụng là hoàn toàn khác nhau.

Bột màu hữu cơ là gì? chúng tôi đã giải thích kể trên, chúng thường gắn liền với sơn dầu. Ứng dụng là dùng để sơn đồ dùng trong nhà cho đẹp và dùng trong sản xuất công nghiệp. Và hiện nay thì đa số bột màu có nguồn gốc là các hợp chất vô cơ.  

Thuốc nhuộm không giống với bột màu hữu cơ khi có nhiều điểm trái ngược. Thuốc nhuộm thường gắn chặt với chất hoàn chỉnh màu chứ không phải sơn dầu như bột màu hữu cơ. Người ta dùng chất hoàn chỉnh màu để giúp cho thuốc nhuộm bám chặt vào sợi vải trong nhiều ứng dụng khác nhau.

Cả bột màu và thuốc nhuộm đều như có phép màu riêng, khi mà chúng không vật liệu nào có thể thay được vật liệu nào.

Bột màu hữu cơ mua ở đâu?

Khi có dòng sản phẩm sơn phủ, sơn lót, sơn dầu… ra đời, bột màu hữu cơ không còn được dùng phổ biến nhiều như trước. Vì vậy mà tìm nơi nào để mua được bột màu hữu cơ cũng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Để chọn được bột màu hữu cơ các bạn nên tìm đến các đại lý sơn vì ở đó rất có thể sẽ có cả dòng sản phẩm này. Hoặc bạn cũng có thể tìm đến những cửa hàng hóa chất chuyên về màu nhuộm, ở đây cũng là nơi lý tưởng để tìm được bột màu hữu cơ.