/ Tư vấn chọn mua bột bả matit ô tô – Sơn Đại Phú Gia

Tư vấn chọn mua bột bả matit ô tô

  1. - Cập nhật:
  2. 1,817

Để lựa chọn bột bả matit ô tô các bạn cần phải hiểu sâu hơn về dòng sản phẩm này, ví dụ như khái niệm của chúng, ứng dụng như thế nào và nhiều những thông tin khác nữa. Từ đó mới có cơ sở để lựa chọn dòng bột bả phù hợp cho mình. Bài viết này, sẽ là chìa khóa giúp bạn làm được điều đó.

Bột bả matit ô tô là gì?

Bột bả matit ô tô hay còn được gọi là bột bả matit kim loại. Đây chính là một hợp chất đặc biệt bao gồm hai thành phần chính, được đặc chế từ nguyên chất Polyester Resin 100% cùng với chất làm cứng Hardenner. Nhờ có bột bả sắt chuyên dùng cho ô tô, bề mặt gỗ, xe máy, bề mặt nhựa, và trên các bề mặt sắt thép kim loại khác nên góp phần bảo vệ những sản phẩm này bền bỉ hơn với thời gian.

Thành phần cấu tạo bột bả matit ô tô

Bột bả matit kim loại hay còn được gọi là bột bả matit ô tô có chất lượng tuyệt hảo với chức năng chuyên dùng là để sửa chữa và tân trang những khiếm khuyết trên kim loại, ví dụ như thân xe ô tô, container, xe tải, xe khách, xe con… giúp tái tạo lại bề mặt của vật được liền láng, đồng nhất và đem đến sự hài lòng cho người dùng.

Bột bả matit ô tô dễ sử dụng, khô nhanh, dễ xả nhanh và hiệu quả cao với khả năng kết dính cũng như dẻo dai tuyệt vời.

Hướng dẫn cách sử dụng bột bả matit ô tô

Trong 10 bước thi công sơn ô tô thì bước 5, 6, 7, 8 là những bước sử dụng bột bả matit kim loại. Cụ thể bạn có thể cân nhắc cách sử dụng bột bả matit ô tô như sau:

Bước 5: Sau khi thực hiện xong lớp sơn lót sử dụng bả matit bả lên bề mặt kim loại bị xước sâu hoặc bị rỗ.  

Bước 6: Khi bả xong matit chờ cho matit khô dùng giấy nhám xước mài cho phẳng, nếu còn vết lõm tiếp tục bả lượt 2 và mài lại, đợi bề mặt ma tít khô hoàn toàn thì sơn một lớp sơn lót mỏng để dễ nhìn những khiếm khuyết trên bề mặt.

Bước 7: Khi dùng bột bả matit ô tô nếu bề mặt sắt, kim loại hay nhựa sau khi thực hiện xong vẫn có các vết lồi lõm nhỏ thì dùng bả matit ATM vàng nhạt láng bả lên, tiếp đến dùng giấy nhám xước mịn 1200 mài bóng lại toàn bộ bề mặt.

Bước 8: Khi bề mặt bả matit ATM hoàn tất, lúc này bạn kiểm tra xem độ phẳng và sờ mát tay mắt thường không nhìn thấy vết xây xước hoặc khiếm khuyết thì có thể bắt đầu thực hiện các bước sơn tiếp theo.