/ Cách xử lý tường nhà bị thấm nước hiệu quả triệt để – Sơn Đại Phú Gia

Cách xử lý tường nhà bị thấm nước hiệu quả triệt để

  1. - Cập nhật:
  2. 1,090

Những khách hàng có câu hỏi về cách xử lý tường nhà bị thấm nước hiệu quả triệt để có thể tham khảo bài viết này để biết được cách làm chi tiết. Với từng loại tường cụ thể, chúng tôi sẽ giúp bạn có những cách xử lý tường nhà bị thấm khác nhau vì vậy đảm bảo hiệu quả tối ưu hơn.

Chống thấm tường nhà cũ

Trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu về cách xử lý tường nhà bị thấm nước đối với những bức tường cũ.

  • Bước 1: Các bạn cần phải cạo sạch lớp sơn bị bong tróc của tường do bị thấm nước, ố vàng, rêu mốc… Sau đó vệ sinh sạch những chỗ bị thấm đã tiến hành cạo sơn, thường sẽ có lớp rong rêu bao phủ.
  • Bước 2: Cách xử lý tường nhà bị thấm nước cần phải biết được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Bạn cần tìm những kẽ hở, hay là vết nứt lớn do vật liệu xây dựng lâu ngày bị co ngót….

  • Bước 3: Sử dụng hồ vữa trám những vết hở mà bạn đã tìm thấy lại. Và dùng bột chuyên dụng dành cho tường ngoại thất để tiếp tục gia cố, thi công bề mặt tường.
  • Bước 4: Xử lý bằng sơn chống thấm chính là bước cuối cùng mà các bạn cần làm trong cách xử lý tường nhà bị thấm nước. Bạn chỉ cần phủ một đến hai lớp sơn chống thấm lên trên bề tường đã xử lý các bước ở trên. Với điều kiện bề mặt sơn cần được sạch sẽ và khô thoáng, có độ ẩm đạt yêu cầu nhỏ hơn 16%. Với bước này các bạn cần thực hiện khi đã làm sạch tường cũ nếu không quá trình chống thấm sẽ không được triệt để.

Cách chống thấm tường nhà mới xây

Cách xử lý tường nhà bị thấm nước không chỉ đối với tường cũ đã xuống cấp mà nó còn cần thiết đối với những bức tường mới xây đang trong quá trình hoàn thiện. Ngoài ra việc chống thấm cho ngôi nhà ngay từ lúc mới xây giúp mang lại hiệu quả tuyệt đối đồng thời tiết kiệm tối đa cả về thời gian, lẫn công sức và tiền bạc cho mỗi gia đình. Mà còn là một biện pháp rất khoa học mang lại hiệu quả tối ưu. Vậy cách chống thấm tường nhà mới xây như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây.

  • Tường nhà cần phải được kiểm tra kỹ càng để phát hiện các vết nứt, lỗ, rạn, các khu vực hồ vữa yếu. Sau khi phát hiện những điểm yếu này cần phải đục hình chữ V với độ sâu khoảng 1,5 – 2cm. Sau đó trám kín bằng vật liệu chống thấm. Đối với những khu vực vữa yếu hoặc lồi lõm thì các bạn cần đục bỏ rồi dùng vật liệu chống thấm trám cho phẳng lại.
  • Vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường mới cũng là một bước quan trọng trong cách xử lý tường nhà bị thấm nước. Để đảm bảo độ bám dính tối đa cho vật liệu chống thấm.
  • Sau đó bạn tiến hành thi công sử dụng vật liệu chống thấm sao cho thích hợp.
  • Để chống thấm một cách hiệu quả các bạn cũng cần chọn chất liệu xây dựng phù hợp.
  • Sử dụng các chất liệu sơn có khả năng chống thấm cao.  
  • Sử dụng xi măng có tính kết dính và bao phủ cao.  
  • Sử dụng những phụ gia chống thấm khác để tăng khả năng bị bong tróc và dột khi xây dựng.
  • Quét xi măng chống thấm tường nhà cũng là cách mà bạn cần tham khảo.