/ Hướng dẫn sơn nhà cho người không chuyên – Sơn Đại Phú Gia

Hướng dẫn sơn nhà cho người không chuyên

  1. - Cập nhật:
  2. 1,665

Công tác hướng dẫn sơn nhà cho các bạn không phải là thợ thi công sơn tường chừng như rất khó. Nhưng thực tế, chúng tôi có thể gói gọn trong 6 bước ngắn như sau. Chỉ cần thực hiện theo đúng 6 bước này, các bạn sẽ có được công trình với nước sơn đẹp không kém gì thuê thợ chuyên nghiệp về làm.

Chuẩn bị

Làm việc gì cũng cần có sự chuẩn bị, vì thế khi hướng dẫn sơn nhà, chúng tôi cũng muốn bạn làm tốt công đoạn này. Sơn nhà cần phải có thời gian chuẩn bị để mua sơn phù hợp, dọn dẹp đồ đạc trong nhà, kê lót nền nhà, dụng cụ thể tiến hành thi công sơn…. Mọi thứ bạn chuẩn bị càng chu đáo thì khi bắt tay vào làm lại càng dễ dàng hơn.

Xử lý tường cũ

Trước khi được sơn, 1 bức tường phải đảm bảo sạch và khô đây là nguyên tắc hướng dẫn sơn nhà của chúng tôi mà các bạn nên ghi nhớ. Nếu tường đã có lớp sơn cũ, các bạn cần kiểm tra độ bám dính của nó trước khi tiến hành thi công sơn: khi tường không còn độ bám dính tốt thì các bạn phải cạo bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ để sơn mới. Nếu như tường cũ sử dụng giấy dán tường, các bạn cũng phải tháo bỏ lớp giấy, đồng thời dùng giấy nhám vệ sinh sạch keo dính cũ, bụi bẩn, mạng nhện…. nếu cần trét lại khe nứt, lỗ hổng… thì bạn cũng nên hoàn thiện trong bước xử lý bề mặt này. Ngoài ra, độ ẩm lý tưởng của 1 bức tường khi chúng tôi hướng dẫn sơn nhà để lớp sơn đẹp nhất là <16%.

Tiến hành chống thấm

Để phòng tránh nấm mốc trên tường, các bước hướng dẫn sơn nhà của chúng tôi tôi không thể thiếu khâu chống thấm vì đây là 1 bước không thể bỏ qua.

Lăn sơn bả

Lớp bả matic cũng là một bước trong quy trình hướng dẫn sơn nhà. Nó sẽ giúp bề mặt tường bằng phẳng, mịn màng hơn, giúp việc sơn tường trở nên đơn giản tiết kiệm sơn và giúp lớp sơn mịn bóng.

Sơn lót

Trước khi sơn màu, lớp sơn lót màu trắng chính là màu đệm giúp tạo nền cho màu sơn phủ, nó còn làm giảm tác động của độ ẩm, kiềm trong tường vào lớp sơn ngoài cùng giúp công trình bền đẹp hơn.  

Sơn phủ

Lớp cuối cùng chính là lớp sơn màu hay còn gọi là sơn lót hoặc là sơn trang trí. Để màu lên đẹp và chính xác nhất, các bạn có thể sơn 1-2 lớp hoặc là ba lớp tùy ý, sử dụng kĩ thuật như khi sơn lớp lót màu trắng giúp lớp sơn bền và mịn. Khoảng cách giữa mỗi lớp sơn là khoảng 1-2 tiếng. Nếu như lớp sơn mịn, bằng phẳng, lên màu chính xác thì chúng tôi đã hướng dẫn sơn nhà cho các bạn thành công. Còn nếu các bạn có thắc mắc gì thêm về quy trình sơn nhà các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.