/ Cách sơn tường bằng sơn dầu gồm mấy bước? – Sơn Đại Phú Gia

Cách sơn tường bằng sơn dầu gồm mấy bước?

  1. - Cập nhật:
  2. 1,269

Nhiều khách hàng nghĩ rằng sơn dầu là sản phẩm sử dụng nhiều cho sơn gỗ, kim loại hoặc là tranh sơn dầu… Nhưng thực tế, vẫn có những cách sơn tường bằng sơn dầu mà các bạn không ngờ tới. Cụ thể như thế nào, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn trong bài viết dưới đây.

Sơn dầu là gì?

Trước khi đi tìm hiểu chi tiết về cách sơn tường bằng sơn dầu có mấy bước thì hãy cùng chúng tôi điểm qua một số thông tin cơ bản về dòng sản phẩm này như sau:

Sơn dầu là loại sơn phủ gốc Alkyd, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với đặc điểm nổi bật chính là có độ sáng bóng cao. Người dùng sử dụng sơn dầu còn do sự đa dạng màu sắc của sơn dầu. Xét về khái niệm thì đây là dòng sản phẩm chuyên dùng cho bề mặt gỗ và kim loại. Nhằm mục đích mang đến vẻ đẹp tuyệt đối cho các bề mặt được sơn dầu. Tuy nhiên trên thực tế, sơn dầu còn có nhiều loại sản phẩm dùng để thi công trên tường nhà. Vì vậy mà có cách sơn tường bằng sơn dầu như nhiều người vẫn thắc mắc.

Cách sơn tường bằng sơn dầu gồm mấy bước

Cách sơn tường bằng sơn dầu gồm mấy có 3 bước chính và cơ bản. Để các bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình thi công sơn dầu cho tường các bước chi tiết công việc dưới đây sẽ giúp bạn dễ hình dung ra cách sơn tường hơn.

Bước 1: Làm sạch và để khô bề mặt tường xi măng tường mới hoặc tường cũ

– Đối với tường mới: Cách sơn tường bằng sơn dầu cũng như sơn thông thường khác, việc xử lý bề mặt tường trước khi bạn tiến hành thi công sơn dầu là rất quan trọng. Đối với tường mới sẽ đơn giản hơn tường cũ khi xử lý bề mặt tường. Bạn nên đợi cho bề mặt xi măng được khô ráo, nếu có xuất hiện vết nứt thì loại bỏ hết phần vữa dư hoặc vết nứt…. Bạn sử dụng các phương pháp thông thường làm sạch khô bề mặt tường. Sau khi đã xử lý xong bề mặt tường bằng phẳng mịn là được.

– Đối với tường cũ: Cách sơn tường bằng sơn dầu ở bề mặt tường cũ cũng có phần khó hơn. Nếu như bề mặt sơn còn bám dính tốt, thì các bạn chỉ cần lau chùi sạch và đợi khô ráo sau đó thực hiện phủ lớp dầu và sơn phủ. Đối với bề mặt bị bong tróc, cần dùng bàn chải sắt hoặc cây sủi và các dụng cụ chuyên dùng khác để loại bỏ lớp sơn cũ. Đợi bề mặt khô rồi tiến hành phủ lớp sơn phủ là được.

Bước 2: Ở bước thứ hai cách sơn tường bằng sơn dầu khá ngắn gọn. Các bạn chỉ cần lăn 1 hoặc 2 lớp sơn phủ màu sắc lên bề mặt tường là được. Bạn xử lý xong bề mặt tường, sẽ giúp chúng sạch sẽ và bằng phẳng nên chỉ cần thi công lớp phủ màu tùy chọn tiết kiệm chi phí cũng như công sức. Các bạn cũng nên sơn tường bằng sơn dầu phủ màu với 2 lớp để giúp công trình bền bỉ hơn và bề mặt đẹp bền với thời tiết. Đồng thời khả năng bảo vệ bề mặt tường khỏi những tác động bên ngoài tăng gấp đôi. Bên cạnh đó cách sơn tường bằng sơn dầu cũng tạo động bóng và đồng đều màu sắc giúp bức tường sạch đẹp hơn.

Bước 3: Dặm vá những lỗ chưa tốt là hoàn thiện cách sơn tường bằng sơn dầu.