/ Cách sơn nước trong nhà với 6 bước đơn giản – Sơn Đại Phú Gia

Cách sơn nước trong nhà với 6 bước đơn giản

  1. - Cập nhật:
  2. 1,907

Bạn đang phân vân muốn học cách sơn nước trong nhà và cũng muốn tìm hiểu kỹ về các bước sơn nhà như thế nào cho đơn giản và đúng kỹ thuật lại đẹp bền theo thời gian. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn về cách sơn nhà bằng sơn nước vô cùng đơn giản chỉ với 6 bước làm.

  1. Chuẩn bị dụng cụ

Muốn thực hiện cách sơn nước trong nhà, các bạn cần phải chuẩn bị dụng cụ cũng như chuẩn bị về việc che đậy, sắp xếp đồ đạc cho gọn gàng. Vì khi bạn thi công sơn nước, nếu đồ đạc không được sắp xếp cẩn thận sẽ làm vẩy sơn vào đồ đạc hư hỏng đồ. Ngoài ra bạn cũng phải chú ts bọc lót phần nền nhà nếu như nền nhà đã thi công xong.

Ngoài ra, các bạn cũng cần chuẩn bị các dụng cụ như cây lăn sơn, súng phun sơn nếu cần thiết, chổi quét sơn, thùng pha và giàn giáo, rulo. Đừng quên các vật dụng bảo hộ như găng tay, mũ, mắt kính khi thực hiện các bước thi công sơn nước tiếp theo.

  1. Xử lý tường cũ

Nếu tường đã có lớp sơn cũ, và các bạn muốn thực hiện cách sơn nước trong nhà bạn cần kiểm tra độ bám dính. Tốt hơn hết bạn nên cạo bỏ lớp tường nhà cũ đi sau đó sơn mới. Nếu tường cũ sử dụng giấy dán tường, hay là có đóng đinh có vết nứt….bạn cũng phải tháo bỏ lớp giấy, dùng giấy nhám vệ sinh sạch keo dính cũ đồng thời xử lý các vết nứt trên tường. Làm thế nào để đảm bảo bức tường bằng phẳng mềm mịn.  

Ngoài ra, độ ẩm lý tưởng của 1 bức tường để lớp sơn đẹp nhất là <16% các bạn cũng nên nắm được. Tốt nhất, bạn nên để tường khô từ 3-4 tuần sau khi tô hồ rồi mới tiến hành thi công sơn. Những ngày ẩm thấp chắc chắn không phải 1 ngày lý tưởng để bạn thực hành sơn tường cũ hay mới.

  1. Tiến hành chống thấm

Để phòng tránh nấm mốc, chống thấm là 1 bước không thể bỏ qua bạn có thể sử dụng các vật liệu chống thấm có bán trên thị trường hiện nay.

  1. Lăn sơn bả

Lớp bả matic sẽ giúp cho bề mặt tường bằng phẳng hơn, vì vậy trước khi thực hiện các bước tiếp theo của cách sơn nước trong nhà, sơn tường sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn đã lăn sơn bả, đồng thời còn giúp tiết kiệm sơn và giúp lớp sơn mịn và bóng hơn rất nhiều.

  1. Sơn lót

Trước khi sơn màu hay còn gọi là sơn trang trí, lớp sơn lót màu trắng giúp tạo nền cho màu sơn phủ, đồng thời làm giảm tác động của độ ẩm, kiềm trong tường vào lớp sơn phủ. Khi sử dụng cây lăn sơn, các bạn có thể lăn qua lăn lại nhiều lần, chú ý nhẹ tay để đường sơn không để lại vệt.  Những chỗ như góc và chân tường bạn cần thực hiện cách sơn nước trong nhà cẩn trọng và có độ chính xác cao hơn.

  1. Sơn phủ

Lớp cuối cùng chính là lớp sơn màu hay còn gọi là sơn phủ, sơn trang trí. Để màu lên đẹp và chính xác nhất, các bạn có thể sơn 1-2 lớp, đồng thời sử dụng kĩ thuật như khi sơn lớp lót màu trắng. Bạn nên nhớ, khoảng cách giữa mỗi lớp sơn phủ là khoảng 1-2 tiếng. Bạn lưu ý, nếu lớp sơn mịn, bằng phẳng, đồng thời lên màu chính xác thì các bạn đã thành công trong quá trình tự sơn nhà cho mình.