/ Cách tính sơn tường nhà đơn và dễ thực hiện – Sơn Đại Phú Gia

Cách tính sơn tường nhà đơn và dễ thực hiện

  1. - Cập nhật:
  2. 987

Muốn sơn sửa nhà hiệu quả và tiết kiệm chắc chắn rồi, bạn không thể nào bỏ qua công đoạn tính sơn tường của ngôi nhà. Vì nếu không tính toán cẩn thận bạn rất dễ rơi vào tình huống mua sơn quá nhiều hoặc quá ít, như vậy vừa ảnh hưởng đến chất lượng thi công công trình vừa khiến bạn tốn kém mất thời gian, công sức… Hãy cùng tham khảo cách tính sơn tường nhà đơn giản dễ áp dụng trong bài viết này để có thể hoàn thiện ngôi nhà một cách ấn tượng nhất.

Cách tính sơn tường nhà

Đối với cách tính sơn tường nhà, chúng ta cần thực hiện theo 4 bước cụ thể. Với bốn bước này chúng ta sẽ biết được lượng sơn mà mình cần dùng là khoảng bao nhiêu. Từ cách tính này, các bạn mới có thể mua được lượng sơn vừa đủ dùng không lo bị dư thừa lãng phí hay là bị thiếu giữa chừng khi đang tiến hành sơn sửa nhà.

– Bước 1: Cách tính sơn tường nhà trước tiên cần phải dựa trên diện tích cụ thể của không gian ngôi nhà mà bạn định thi công sơn. Cần tính toán được số lượng sơn hợp lý thì mới đảm bảo tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian cho mình. Bằng cách khảo sát diện tích của khu vực tường được sơn để tính ra số sơn cần sử dụng. Muốn có kết quả tính toán diện tích được chính xác nhất các bạn nên dùng thước đo chiều rộng và chiều cao của bức tường sau đó tiến hành nhân chúng lại với nhau.

– Bước 2: Cũng theo như cách tính lượng sơn tường nhà như ở trên, các bạn cần tính diện tích tất cả các cửa ra vào và hệ thống cửa sổ, sau đó lấy diện tích cần sơn vừa đo được trừ đi diện tích của cửa mà bạn vừa tính ra để biết được những chỗ không cần phải sơn, trừ hao lượng sơn không dùng đến tránh lãng phí.

– Bước 3: Một công việc khá quan trọng khi thực hiện cách tính sơn tường nhà là việc nhân số diện tích cần sơn với số lớp sơn. Để đảm bảo màu sơn nhà được bền và tốt nhất chúng ta cũng nên sơn nhà ít nhất 2 lớp sơn. Vì thế các bạn cần nhân đôi lượng sơn đã tính được để đủ sơn cho hai lớp khi thi công. Tránh việc thi công 1 lớp sơn không đạt tiêu chuẩn.

– Bước 4: Cách tính sơn tường nhà chuẩn xác bạn nên biết là cần phải chia kết quả vừa có được với số m2/ lít có ghi trên bao bì sơn mà nhà sản xuất quy định. Hết bước này là các bạn sẽ tính được cho mình số lít sơn cần thiết để thi công sơn nhà.

Để áp dụng cách tính sơn tường nhà chuẩn xác nhất, các bạn nên chú ý đến một số điều sau:

– Cần xác định chính xác sơn nhà cũ hay sơn nhà mới vì tường cũ với mới sẽ có tỷ lệ hao hụt sơn khác nhau.

– Nên sử dụng những loại sơn tường chất lượng cao các bạn sẽ thấy mình cần dùng ít sơn hơn mà vẫn cho ra kết quả sơn nhà đẹp.

– Đối với từng loại sơn nhà cũng sẽ cho ra những kết quả tính toán khác nhau vì vậy bạn cần nắm được để có sự điều chỉnh cần thiết.