/ Giải đáp 1 thùng sơn bao nhiêu lít chính xác nhất – Sơn Đại Phú Gia

Giải đáp 1 thùng sơn bao nhiêu lít chính xác nhất

  1. - Cập nhật:
  2. 6,681

Để có một ngôi nhà đẹp thì kết cấu hay kiến cấu đẹp thôi chưa đủ. Sơn tường cũng là yếu tố then chốt quyết định vẻ đẹp của ngôi nhà. Vì vậy việc chọn đúng màu sơn, sản phẩm sơn chất lượng là rất quan trọng. Khi đã cân nhắc những yếu tố về màu và chất liệu thì việc khó khăn hơn cả là ước lượng được khối lượng sơn chính xác.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp khi sơn nhà như: 1 thùng sơn bao nhiêu lít và các hạn mức từ 5 lít, 18 lít đến 20 lít  thì sơn được bao nhiêu m2.

1 thùng sơn bao nhiêu lít?

Hiện tại không có định mức hay quy định nào về chuẩn mức đóng gói sơn. Chính vì thế các thương hiệu sơn thường dựa vào khảo sát cũng như nghiên cứu nhu cầu khách hàng để đưa ra mức đóng gói sơn phù hợp.

Trên thị trường hiện nay thì 1 thùng sơn thường có dung tích khoảng 18 lít tuỳ thuộc vào từng nhà sản xuất có những nhà sản xuất đóng gói trong thùng 20 lít. Chính vì thế để trả lời chính xác câu hỏi 1 thùng bao nhiêu lít khá khó khăn.

Lý do cần quy đổi 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg

Hiện nay nhiều người đã và đang gặp khó khăn trong việc tính 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg vì 2 định lượng lít và kg không cùng đơn vị tính.

1 thùng sơn 18 lít

Thùng sơn lót chống kiềm ngoài thất Dulux Weathershield

Việc nắm rõ được thông tin cụ thể như 1 thùng sơn 18 lít bao nhiêu kg giúp tính toán chính xác số kg sơn cụ thể cần phải mua cho công trình là bao nhiêu. Từ đó ước được thời gian sơn và chi phí cần mua sơn là bao nhiêu.

Không chỉ vậy trong những năm gần đây việc rút một ít sơn từ thùng sơn thường xuyên xảy ra tại các cửa hàng nhằm trục lợi cá nhân. Chính vì thế việc biết chính xác 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg cũng giúp bạn không bị các chủ cửa hàng qua mắt.

1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg

Thông thường hiện nay 1 lít sơn sẽ dao động từ 1,2 – 1,5kg vậy một thùng sơn 18 lít sẽ có cân nặng dao động thừ 21,6 – 27kg. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại sơn thuộc các thương hiệu khác nhau, thường có các chất liệu và pha chế riêng. Vì vậy trọng lượng của từng loại sơn có thể không giống nhau khi quy đổi từ lít sang kg.

Có thể cùng là thùng 18 lít những hai hãng khác nhau sẽ cho ra số cân nặng khác nhau. Để có thể tính chính xác 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg bạn có thể áp dụng các cách dưới đây.

–   Liên hệ trực tiếp tới tổng đài tư vấn của các hãng sơn. Khi không chắc chắn 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg thì bạn nên gọi điện lên tổng đài là giải pháp nhanh nhất và bạn cũng sẽ nhận được đáp án chính xác nhất.

–   Dựa vào cách quy đổi mà cửa hàng sơn cung cấp. Hiện nay để thuận tiện nhất cho người mua hàng các thương hiệu sơn thường cung cấp bảng quy đổi cho các cửa hàng. Do đó bạn cũng có thể dựa vào bảng quy đổi này để có thể biết được hãng sơn mình chọn thường thì 1 thùng sơn bao nhiêu lít và 1 thùng sơn 18 lít nặng bao nhiêu kg.

Định mức của 1 thùng sơn 18 lít sơn được bao nhiêu m2 tường nhà?

Theo như chúng ta cũng biết sẽ không có một tiêu chuẩn 1lít/m2. Định mức sơn tường là từ ngữ khá chuyên ngành để ước lượng, tính toán số lượng sơn cho vừa đủ với điện tích tường cần sơn. Đây cũng là thắc mắc của số sông chủ nhà, chủ thầu xây dựng để đưa ra quyết định mua sơn nhà với số lượng hợp lý nhất.

1 thùng sơn 18 lít có giá dao động từ 500.000 vnđ – 6.200.000 vnđ. Thông thường sẽ có định mức quy đổi như sau:

  • Sơn lót: 100-140m2/1 lớp/ 18 lít
  • Sơn phủ:  70-110m2/2 lớp/18lít

1 thùng sơn 20 lít sơn được bao nhiêu m2?

Tương tự như 18 lít thì 1 thùng sơn 20 lít sơn được bao nhiêu m2 cũng được nhiều người đặt câu hỏi. Theo như định mức của các nhà sản xuất thì thùng 20 lít sẽ sơn được khoảng 110-150m2/lớp đối với sơn lót và 80-115m2/ 2 lớp đối với sơn phủ. 1 thùng 20 lít có giá giao động khoảng 800.000 vnđ – 7.000.000 vnđ.

thùng sơn 20 lít

Thùng sơn nước ngoại thất Kova K-5501 20kg

Như vậy đối với các thùng có dung tích nhỏ hơn như thùng 5lít  thì 1 thùng sơn 5 lít sơn được bao nhiêu m2. Định mức sơn vẫn sẽ dựa vào công thức chung để tính m2 tối thiểu, định mức sơn tường chung là vào khoảng 10.0 m2/lít. Vậy, với 1 thùng sơn 5 lít, bạn có thể sơn được 40 – 50m2 tường nhà. Tuy nhiên trong thực tế, mức tiêu hao sơn có sự thay đổi và chênh lệch nhất định tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ thấm hút của bề mặt tường, chất lượng sơn, cách lăn sơn,…

1 thùng sơn 5 lít thường có giá giao động từ 150.000 vnđ – 500.000 vnđ. Tuỳ vào thương hiệu và chủng loại sơn mà sẽ có giá khác nhau.

Tìm hiểu thêm về hãng sơn Kova

Hãng sơn Kova sở hữu những dòng sơn hot nhất thị trường hiện nay nằm trong top những loại sơn chất lượng nhất. Những năm gần đây Kova không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã không ngừng để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Sơn giao thông Kova A9

Đây là loại sơn giao thông thế hệ mới gốc Acrylic biến tính Silicon tạo ra loại sơn giao thông có độ bền cao hơn các loại sơn. Sơn Kova A9 là sơn kẻ vạch hệ nước dễ thi công sơn, được sử dụng để sơn vạch đường ngoài trời, sơn ở bải xe ô tô, sơn bảng chỉ dẫn đường .v.v…

Sơn giao thông Kova A9 phản quang hệ nước

Sơn giao thông Kova A9 phản quang hệ nước

Sơn chống nóng Kova CN-05

Là sơn 1 thành phần hệ nước, có khả năng làm giảm nhiệu cao ở dưới cái nắng gay gắt của mặt trời chiếu vào. Đặc biệt màng sơn chống nóng Kova CN-05 ngoài trời có cấu trúc xốp hở ở bên trong tạo thành một lớp cách nhiệt mỏng giúp giảm đáng kể khả năng truyền nhiệt của mặt trời.

Sơn chống nóng Kova CN-05 hệ nước cho mái tôn và tường nhà

Sơn chống nóng Kova CN-05 hệ nước cho mái tôn và tường nhà

Sơn nước ngoại thất Kova K-261

Là loại sơn tự làm sạch hiệu quả cao cấp Kova Nano Self Cleaning (Nền D, A). Sơn ngoài trời Kova 261 hệ Acrylic, chống thấm tốt rất thích hợp với thời tiết khí hậu nóng ẩm ở nước ta. Để dùng sơn phủ Kova K-261 này, chúng ta cần làm phẳng bằng bột trét tường hoặc bột mastic KOVA và sơn phủ 1 lớn sơn lót chống kiềm K-209. Chúng rất thích hợp với nhiều bề mặt của các công trình công nghiệp và xây dựng dân dụng.

Sơn nước ngoài trời Kova K261 25kg

Sơn nước ngoài trời Kova K261 25kg

Bảng màu sơn Kova thông dụng hiện nay

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng bảng màu sơn Kova trong nhà. Ngoài trời được ưa chuộng nhất hiện nay dưới bảng sơn nước trong nhà này nhé.

Bảng màu sơn tường trong nhà Kova

Bảng màu sơn tường trong nhà Kova

Bảng giá sơn Kova

Như đã thấy, bảng màu sơn Kova bên trên có khá nhiều màu do đó giá sơn của Kova cũng có nhiều mức giá khác nhau. Ưu điểm của hãng này so với nhiều hãng sơn khác ở chỗ giá tiền màu rất rạch ròi. Thông thường giá của hãng cũng không quá cao từ 35.000 vnđ đến 3.900.000 vnđ.

Liên hệ để mua sơn và thi công sơn tại TPHCM

ĐẠI PHÚ GIA - ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI SƠN CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI TPHCM

SƠN ĐẠI PHÚ GIA tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Chúng tôi chuyên cung cấp sơn chính hãng, chất lượng tuyệt đối, chứng nhận xuất xứ CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

  • Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.
  • Không bán hàng tồn kho.
  • Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

Thông tin liên hệ